Tóm tắt văn bản Lẵng quả thông lớp 6 Chân trời sáng tạo

Tóm tắt Lẵng quả thông lớp 6 Chân trời sáng tạo gồm các bài tóm tắt hay và ngắn gọn, giúp các em nắm được nội dung bài học ở lớp, học tập tốt môn Ngữ văn lớp 6.

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Tóm tắt văn bản Lẵng quả thông Siêu ngắn

Văn bản Lắng quả thông kể về lần đầu tiên được đi nghe hòa nhạc của cô bé Đa-ni. Tại buổi hòa nhạc đó, cô bé đã nhận được một món quà vô cùng đặc biệt đến từ nhạc sĩ E-đơ-va Gờ-rich. Đó là một bản giao hưởng được sáng tác dành riêng cho cô bé. Bản giao hưởng ấy đã khơi dậy trong cô bé nỗi nhớ quê nhà, đồng thời giúp cô nhận ra vẻ đẹp của cuộc sống hiện tại. Từ đó, giúp Đa-ni thêm yêu quý và tận hưởng cuộc sống bây giờ của mình.

Tóm tắt văn bản Lẵng quả thông Ngắn nhất

Trong lần đầu tiên Đa-ni được cùng cô Mac-đa và chú Nin-xơ đi nghe hòa nhạc, cô bé đã nhận được một món quà tuyệt vời. Món quà đó chính là bản giao hưởng do nhạc sĩ E-đơ-va Gờ-rich sáng tác để tặng cho cô. Bản giao hưởng ấy đã khiến Đa-ni rưng rưng xúc động vì nhớ về quê hương yêu dấu. Cũng nhờ bản nhạc ấy, mà cô bé nhận ra vẻ đẹp và ý nghĩa của cuộc sống này.

Tóm tắt văn bản Lẵng quả thông Ngắn gọn

Cô bé Đa-ni đã phải rời xa quê hương để đến sống với người họ hàng là cô Mac-đa và chú Nin-xơ. Một ngày nọ, cô bé đã lần đầu tiên được đi nghe hòa nhạc. Tin vui ấy khiến cô bé xúc động lắm. Nhưng niềm xúc động và vui sướng ấy còn nhân lên gấp bội, khi cô biết được bản giao hưởng được biểu diễn trong buổi hòa nhạc này là món quà nhạc sĩ E-đơ-va Gờ-ric dành tặng cho cô. Những giai điệu ấy khiến Đa-ni nhớ về quê hương của mình, đồng thời cũng nhận ra vẻ đẹp của thế giới bao la xung quanh mình. Nhờ vậy, mà cô bé đã có thể bật cười vui vẻ bên bờ biển sau khi rời khỏi buổi hòa nhạc. Nụ cười ấy của cô bé chứng tỏ rằng cô đã thật sự tìm thấy niềm vui chân chính sau khi xa rời quê hương mình ở một vùng đất mới. Điều đó làm cho chú Nin-xơ đang lo lắng cho cô bé cũng cảm thấy yên lòng.

Tóm tắt Lẵng quả thông

Tóm tắt văn bản Lẵng quả thông Chi tiết

Văn bản kể về một buổi đi nghe hòa nhạc của Đa-ni cùng cô Mac-đa và chú Nin-xơ. Bao lâu nay cô vẫn luôn khao khát được đến nghe trực tiếp một bản nhạc giao hưởng. Nên sự kiện hôm nay đối với cô giống như một giấc mộng. Đến khi người dẫn chương trình ở trên sân khấu, nói rằng bản giao hưởng này là món quà của nhạc sĩ E-đơ-va Gờ-ric dành tặng cho cô, thì cô bé lại càng thêm xúc động, đến mức òa khóc nức nở. Vừa lắng nghe giai điệu của bản giao hưởng, Đa-ni vừa nhớ về những hình ảnh của quê hương mình mà rưng rưng nước mắt. Buổi hòa nhạc kết thúc, Đa-ni chạy ngay ra bờ biển gần đó. Cô Mac-đa đã bảo chồng kín đáo đi theo cô bé vì rất lo lắng khi thấy cô bật khóc lúc nãy. Nhưng khi chú Nin-xơ đến bờ biển, thì lại nhìn thấy cô bé đang cười rất vui vẻ và hạnh phúc. Vì vậy, chú Nin-xơ đã trở về nhà trước, và tin rằng cuộc đời của cháu mình từ nay sẽ không trôi qua một cách vô nghĩa nữa.

Soạn bài Lẵng quả thông lớp 6

>> HS tham khảo trọn bộ bài soạn chi tiết và đầy đủ nhất tại đây Soạn Văn 6 CTST: Lẵng quả thông

---------------------------------------------------------------------

Ngoài Tóm tắt Lẵng quả thông lớp 6 Chân trời sáng tạo ra, đội ngũ giáo viên VnDoc còn biên soạn các bài Soạn Văn 6 Chân trời sáng tạo Chi tiết, cùng bài Soạn văn 6 Ngắn gọn. Cùng với đó là các bài Văn mẫu lớp 6 Chân trời sáng tạo hay, đa dạng, được cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
10 542
Sắp xếp theo

    Tóm tắt Ngữ văn 6 CTST

    Xem thêm