Tóm tắt Về bài ca dao Đứng bên ni đồng ngó bên tê đồng lớp 6 Ngắn gọn nhất

Tóm tắt Về bài ca dao Đứng bên ni đồng ngó bên tê đồng lớp 6 Ngắn gọn nhất gồm các bài tóm tắt hay và ngắn gọn, giúp các em nắm được nội dung bài học ở lớp, học tập tốt môn Ngữ văn lớp 6.

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Tóm tắt Về bài ca dao Đứng bên ni đồng ngó bên tê đồng Mẫu 1

Bài viết là những nhận xét, đánh giá của tác giả về bài ca dao Đứng bên ni đồng ngó bên tê đồng. Theo tác giả Bùi Mạnh Nhi, bài ca dao đã khắc họa được những nét đẹp đặc sắc của quê hương, đó là những cánh đồng lúa mênh mông, trù phú, là người thiếu nữ duyên dáng, mảnh mai. Bên cạnh đó, tác giả cũng phân tích kĩ lưỡng về những độc đáo trong nghệ thuật bài thơ. Như biện pháp tu từ đối xứng, điệp ngữ, so sánh, sử dụng nhiều từ láy và từ địa phương. Từ đó, thể hiện cảm xúc yêu mến, trân trọng trước vẻ đẹp thiên nhiên trong bài ca dao cùng sự thích thú trong nghệ thuật được sử dụng.

Tóm tắt Về bài ca dao Đứng bên ni đồng ngó bên tê đồng Mẫu 2

Tác phẩm là những nhận xét của Bùi Mạnh Nhi về bài ca dao Đứng bên ni đồng ngó bên tê đồng. Ông rất yêu thích những hình ảnh đặc trưng của miền quê Việt Nam có trong bài ca dao, như cánh đồng lúa rộng lớn và người con gái quê duyên dáng, đằm thắm. Đặc biệt, tác giả rất tăm đắc với nhiều biện pháp nghệ thuật được sử dụng tinh tế trong một bài ca dao ngắn. Từ so sánh, điệp ngữ, đối xứng đến các từ láy tượng hình, từ địa phương đều được lồng ghép một cách tinh tế. Từ đó, làm tăng tính nghệ thuật cho bài ca dao.

---------------------------------------------------------------------

Ngoài ra, đội ngũ giáo viên VnDoc còn biên soạn các bài Soạn Văn 6 Chân trời sáng tạo Chi tiết, cùng bài Soạn văn 6 Ngắn gọn. Cùng với đó là các bài Văn mẫu lớp 6 Chân trời sáng tạo hay, đa dạng, được cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
1 56
Sắp xếp theo

    Tóm tắt Ngữ văn 6 CTST

    Xem thêm