Vẽ tranh đề tài ngày Tết

Vẽ tranh đề tài ngày Tết giúp các em có thể nhớ về Tết cổ truyền, những câu chuyện hay về cội nguồn để nhớ về quê hương mà còn kích thích sự sáng tạo. Các mẫu tranh chủ đề ngày Tết dưới đây được VnDoc sưu tầm, tổng hợp để các em học sinh cùng theo dõi.

Tranh vẽ đề tài Tết đến xuân về là nguồn cảm hứng mới cho các em nhỏ, để các em có thể vẽ nên niềm hân hoan, sự vui mừng và háo hức không-ai-giống-ai của mình.

Đặc điểm tranh đề tài ngày Tết

Mùa xuân luôn là mùa đem đến cho mọi người nhiều cung bậc cảm xúc nhất và là nguồn cảm hứng bất tận để tạo nên những câu ca, bài thơ hay là những bức tranh đầy tình cảm và ngập tràn sắc xuân. Vẽ tranh đề tài ngày Tết và mùa xuân là khắc họa lại nét đẹp thiên nhiên, cảnh tất cả các thành viên trong gia đình quây quần bên nhau, các hoạt động lễ hội diễn ra vào ngày Tết, dòng người náo nức đi chợ Tết, mua sắm,... tất cả đều có thể là nguồn sáng tạo để các bạn vẽ nên những bức tranh sinh động cho ngày Tết và mùa xuân.

1. Vẽ tranh phong cảnh ngày Tết

Vẽ tranh đề tài ngày Tết

Xen lẫn với sự vui mừng, háo hức của con người thì phong cảnh ngày Tết cũng là một nét đặc trưng chỉ có vào dịp đăc biệt này. Đôi khi, chỉ cần nhìn sắc hoa bên đường, phố phường trang hoàng lung linh, đường phố trở nên tấp nập bởi người người nhà nhà đi sắm Tết cũng đủ để cho ta thấy rằng Tết đã về bên cửa. Đây cũng là đề tài mở, để các em có thể thoải mái sáng tạo nội dung dựa trên trí tưởng tượng phong phú của mình.

2. Vẽ tranh chợ Tết đơn giản

Vẽ tranh đề tài ngày Tết

Vẫn là về chợ Tết nhưng đề tài này không bị bó hẹp bởi khung cảnh chợ Tết quê mà các em có thể tha hồ trổ tài vẽ chợ Tết ở bất cứ nơi đâu, ở nông thôn hay thành thị đều được. Nhưng có một điểm lưu ý để có được tranh vẽ chợ Tết đẹp, đừng quên vẽ những hình ảnh đặc trưng quen thuộc mà chỉ ngày tết mới có: cảnh nhộn nhịp người người đi sắm tết, đường phố đông đúc, chợ hoa tràn ngập màu sắc của hàng trăm loài hoa cùng nhau đua sắc,… tất cả sẽ tạo nên được khung cảnh mà người xem nhìn vào sẽ cảm nhận được không khí Tết đang đến gần

3. Cách vẽ tranh đề tài gia đình ngày Tết

Vẽ tranh đề tài ngày Tết

Sau một năm bộn bề, Tết đến là ngày tất cả các thành viên trong gia đình mới có dịp được gặp mặt, quây quần bên nhau, hỏi thăm sức khỏe và chia sẻ những câu chuyện đã diễn ra trong một năm vừa qua, thoải mái nói cười, cùng dùng bữa cơm ngon nồng ấm và cùng nhau đón một năm mới đầy may mắn, hạnh phúc và ngập tràn yêu thương. Gia đình sum vầy ngày Tết sẽ là nguồn cảm hứng vô tận để tạo nên bức tranh ngày Tết, cũng là cách để thể hiện tình yêu thương vô bờ với các thành viên trong gia đình.

4. Cách vẽ tranh mâm ngũ quả ngày Tết

Vẽ tranh đề tài ngày Tết

Một trong những ý tưởng vẽ tranh đề tài ngày Tết đó là vẽ mâm ngũ quả ngày Tết, một đặc trưng trong Tết cổ truyền mà chỉ có người Việt mới có. Mâm ngủ quả ngày Tết tượng trưng cho thành quả lao động cả năm của con cháu dâng lên tổ tiên, ông bà, thể hiện đạo lí thiêng liêng uống nước nhớ nguồn. Ngoài ra, ngũ quả còn thể hiện cho 5 yếu tố Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ, 5 yếu tố này được cho là đã cấu thành nên vũ trụ theo quan niệm của Khổng giáo.

5. Cách vẽ tranh đề tài chúc Tết ông bà

Vẽ tranh đề tài ngày Tết

Mùa xuân đến là dịp tất cả các thành viên trong gia đình đoàn tụ cùng nhau quây quần đón tết trong không khí ấm áp và vui vẻ. Các con cháu gửi đến ông bà mình những câu chúc, những điều tốt lành cho một năm mới bắt đầu. Thế nên những bức tranh về đề tài chúc Tết ông bà sẽ mang đến không khí của một cái Tết truyền thống, sẽ vô cùng ý nghĩa khi dành những bức tranh đó làm món quà gửi tặng cho ông bà đấy!

6. Cách vẽ tranh đề tài ngày Tết lễ hội và mùa xuân

Tranh đề tài tết

Ở Việt Nam chúng ta có rất nhiều lễ hội thường được diễn ra vào những ngày đầu xuân, đây là nét văn hóa đặc trưng riêng cần được gìn giữ và bảo tồn cho các thế hệ sau này. Những lễ hội nổi bật và nhiều người tham gia như là chọi trâu, đua thuyền, đua ngựa, đấu vật, kéo co, trồng cây, thả hoa đăng, lễ hội của người dân tộc ở các vùng cao,... Tranh đề tài về lễ hội ngày Tết tuy rất đơn giản nhưng mang lại nhiều cảm xúc. Bên cạnh đó, việc vẽ những bức tranh đề tài lễ hội ngày Tết còn giúp các em nhỏ trong gia đình hiểu biết hơn về cuộc sống, về truyền thống của quê hương, đất nước.

7. Cách vẽ tranh gói bánh chưng ngày Tết

Vẽ tranh đề tài ngày Tết

Gói bánh chưng là nét đẹp truyền thống không thể thiếu vào mỗi dịp Tết đến xuân về. Vào những ngày giáp Tết, hình ảnh cả gia đình quây quần bên nhau chuẩn bị gói những chiếc bánh chưng, những đêm không ngủ chia nhau ngồi canh nồi bánh nghi ngút khói, tiếp củi cho ngọn lửa hồng tạo cảm xúc ấm áp, sum vầy.

Những hình ảnh đầy tình cảm và ý nghĩa như hình ảnh mẹ khéo léo gói bánh chưng,.. cũng tạo nên bức tranh đề tài ngày Tết đơn giản nhưng thật sự ý nghĩa trong những ngày đầu xuân.

Không khí của ngày Tết đang tràn ngập mọi ngõ ngách, nẻo đường. Hãy tải ngay bộ background powerpoint ngày Tết 2021 và thiết kế cho bài thuyết trình của bạn để chào mừng năm mới.

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm bộ hình nền Tết 2021 cũng như các mẫu thiệp mời tất niên cực đẹp có sẵn trên VnDoc, các bạn chỉ việc tải về và sử dụng.

Đánh giá bài viết
1 2.879
Sắp xếp theo

    Tết Nguyên Đán 2024

    Xem thêm