Quynh Tran Hỏi Chung

Ví dụ về nhiệm vụ xây dựng con người Việt Nam phát triển toàn diện

về chính trị, tư tưởng, trí tuệ, đạo đức, thế chất, năng lực sáng tạo?

3
3 Câu trả lời
  • Đậu Phộng
    Đậu Phộng

    Một ví dụ về nhiệm vụ xây dựng con người Việt Nam phát triển toàn diện về chính trị, tư tưởng, trí tuệ, đạo đức, thế chất, năng lực sáng tạo là việc giáo dục và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao để đáp ứng nhu cầu của đất nước trong thời đại công nghiệp hóa và hội nhập quốc tế.

    Để thực hiện nhiệm vụ này, Việt Nam đã đưa ra nhiều chính sách và hoạt động như:

    - Tăng cường đầu tư vào giáo dục và đào tạo, tạo điều kiện cho mọi công dân có cơ hội học tập và phát triển bản thân.


    - Xây dựng và phát triển các trường đại học, viện nghiên cứu và các trung tâm đào tạo chuyên nghiệp để đào tạo nhân lực có trình độ cao và năng lực sáng tạo.


    - Thúc đẩy sự phát triển của các ngành kinh tế hiện đại như công nghệ thông tin, khoa học kỹ thuật, y tế, đồng thời tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài đầu tư và phát triển các ngành này.


    - Xây dựng và thực hiện các chương trình đào tạo, nghiên cứu và phát triển về khoa học, công nghệ và năng lực sáng tạo, giúp cho người Việt Nam có thể đóng góp vào sự phát triển của đất nước và cạnh tranh trên thị trường quốc tế.


    Những hoạt động này đã giúp cho người Việt Nam phát triển toàn diện về trí tuệ, năng lực sáng tạo và đạo đức, từ đó đóng góp tích cực vào sự phát triển chính trị, kinh tế và xã hội của đất nước.

    0 Trả lời 31/03/23
    • Gấu Bắc Cực
      Gấu Bắc Cực

      Một ví dụ về nhiệm vụ xây dựng con người Việt Nam phát triển toàn diện là đảm bảo giáo dục và đào tạo chất lượng, để cung cấp cho người dân những kiến thức, kỹ năng cần thiết để phát triển toàn diện về mặt chính trị, tư tưởng, trí tuệ, đạo đức, thế chất và năng lực sáng tạo. Cụ thể, các nhiệm vụ cụ thể có thể bao gồm:

      + Xây dựng các chương trình giáo dục phù hợp với thực tế đất nước và phát triển công nghệ, đảm bảo cung cấp cho học sinh và sinh viên kiến thức chuyên môn và nền tảng văn hóa, lịch sử, đạo đức, tư tưởng.


      + Nâng cao năng lực giáo viên và giảng viên, đào tạo và phát triển nhân lực giáo dục có trình độ cao và đủ năng lực để giảng dạy và quản lý giáo dục.


      + Khuyến khích nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo và ứng dụng công nghệ mới trong giáo dục, cải tiến chương trình học và phương pháp giảng dạy để phù hợp với nhu cầu và yêu cầu của xã hội và thị trường lao động.


      + Phát triển các hình thức giáo dục đa dạng, như giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên, giáo dục trực tuyến, giáo dục cộng đồng, giáo dục phổ thông và đại học để đáp ứng nhu cầu của các tầng lớp khác nhau trong xã hội.


      + Tăng cường quản lý giáo dục để đảm bảo chất lượng giáo dục, kiểm soát chất lượng giảng dạy và nghiên cứu, đồng thời tạo ra một môi trường giáo dục và học tập tích cực để phát triển toàn diện các khía cạnh của con người.

      0 Trả lời 31/03/23
      • Ẩn Danh
        Ẩn Danh

        cảm ơn ạ

        0 Trả lời 31/03/23

        Hỏi Chung

        Xem thêm