Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Trần Phương Nghi Hỏi Chung

Vì sao chúng ta sợ ma?

3
3 Câu trả lời
  • Bờm
    Bờm

    - Hội chứng sợ ma (Phasmophobia) là sợ hãi, hoảng loạn cùng nỗi ám ảnh về sự tồn tại hoặc hiện diện của một con ma (mang tính chất nguy hiểm với con người). Khi bạn mắc phải hội chứng này thì những vấn đề tâm linh, ma quỷ hay kinh dị đều có thể làm gia tăng nỗi sợ. Đôi khi sự ám ảnh trong đầu làm cho tình trạng diễn tiến nghiêm trọng hơn.

    - Vì sao bạn sợ ma?

    Đa số đều không thể tìm ra nguyên nhân ám ảnh nào khiến chúng ta có sự sợ hãi trong các giai đoạn cuộc đời. Một số đối tượng mắc phải hội chứng sợ ma chủ yếu bắt nguồn từ yếu tố di truyền hoặc đôi khi do tâm lý lo âu và hình thành nỗi sợ ám ảnh.

    Bên cạnh đó, hội chứng sợ ma cũng có thể xuất hiện khi bạn phải tận mắt chứng kiến hay phải trải qua chấn thương ảnh hưởng đến bộ não. Đa phần khi con người trưởng thành thì sẽ giảm dần cảm giác sợ hãi bởi giai đoạn này họ bắt đầu học cách đối diện chứ không trốn tránh nữa.

    0 Trả lời 15/05/23
    • Thần Rừng
      Thần Rừng

      - Biểu hiện của hội chứng sợ ma

      Khi mắc phải hội chứng sợ ma thì trong đầu bạn sẽ luôn nghĩ đến và tưởng tượng mọi thứ tồn tại xung quanh cuộc sống. Chỉ cần một tiếng động nhỏ cũng khiến bạn lo lắng, thậm chí có thể tưởng tượng một thế lực siêu nhiên nào đó đa đang dẫn dắt mình. Hoặc có cảm nhận như một cái bóng hay hơi thở ai đó cứ lảng vảng, dõi theo.

      - Cách giúp bạn bình tĩnh hơn:

      + Sắp xếp không gian sống nhà bạn: Khóa cửa nhà cẩn thận, Loại bỏ những vật dụng gây tiếng ồn lạ, Không treo đồ đạc trên cửa sổ và trần nhà, Sử dụng đèn ngủ vào buổi tối.

      + Xem những nội dung hài hước

      + Tập thể dục để tinh thần lạc quan

      + Hạn chế xem phim kinh dị

      + Thư giãn tâm trí để giải tỏa stress

      + Bạn không nên ở một mình

      + Dùng liệu pháp tâm lý

      0 Trả lời 15/05/23
      • Ỉn
        Ỉn

        Không thể tìm ra rõ nguyên nhất ám ảnh nào khiến chúng ta có sự sợ hãi trong những giai đoạn phát triển trong đời. Một số đối tượng mắc phải hội chứng sợ ma còn do yếu tố di truyền. Đôi khi đó lại chỉ là tâm lý lo âu hình thành nỗi sợ ám ảnh. Một số khác cũng có thể xuất hiện nỗi sợ hãi khi tận mắt chứng kiến hay trải qua chấn thương ảnh hưởng đến não bộ. Đa phần khi trưởng thành con người sẽ giảm dần cảm giác sợ hãi khi họ đối mặt không trốn tránh.

        0 Trả lời 15/05/23

        Hỏi Chung

        Xem thêm