Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Cô Ngọc Anh - Văn lớp 6, 7 Hỏi Chung

Viết bài văn nghị luận về khí tượng thủy văn trong em

Viết bài văn (nghị luận) về khí tượng thủy văn khoảng 500 - 1200 chữ

4
4 Câu trả lời
  • Nguyễn Đăng Khoa
    Nguyễn Đăng Khoa

    Chắc chắn ai trong chúng ta cũng từng ít nhất một lần xem hoặc theo dõi chương trình dự báo thời tiết đúng không? Đặc biệt với nước ta thì chúng ta nằm trong khu vực khí hậu nhiệt đới gió mùa, nên phải đón nhận rất nhiều cơn bão từ biển Đông, thời tiết cũng thay đổi theo mùa. Mà mỗi khu vực, mỗi miền lại có những khí hậu khác nhau. Vậy nên vai trò của khí tượng thủy văn đối với chúng ta là vô cùng quan trọng.

    Trước tiên bạn cần phải biết thời tiết là gì? Thời tiết được hiểu một cách đơn giản là bạn có thể nhận thấy được thông qua những cảm nhận từ bên ngoài mà chỉ cần nhìn bằng mắt thường bạn cũng sẽ thấy được. Chẳng hạn, như trời mưa, trời nắng. Thời tiết ở các khu vực là khác nhau không phải nơi nào cũng giống nhau cả.

    Còn khí hậu là thời tiết nhưng không phải là thởi tiết theo ngày mà đó là thời tiết thông thường ở một địa phương. Khí hậu ẩm, khí hậu nhiệt đới gió mùa.

    Thế nên công tác khí tượng thủy văn đối với nước ta là vô cùng quan trọng, xây dựng nhiều trạm khí tượng thủy văn và cũng là để cho chúng ta nắm được phần nào tránh được những thiệt hại mà do mưa, bão, lụ lụt, sạt lở gây ra. Nếu khi chúng ta nắm rõ được quy luật, biết được sự biến đổi của khí hậu thì chúng ta sẽ đưa ra được những biện pháp phòng chống kịp thời để giảm thiểu những thiệt hại về người và của cho nhân dân.

    Chúng ta cần nên tích cực theo dõi những thông tin dự báo thời tiết. những cảnh báo khí tượng thủy văn để kịp thời phòng chống. Không nên lơ là, hay chủ quan trước bất kì những hiện tượng khí tượng nào.

    Trả lời hay
    9 Trả lời 26/01/22
    • hổ báo cáo chồn
      hổ báo cáo chồn

      Thời tiết và khí hậu luôn luôn tác động đến đời sống và các hoạt động của con người. Ngược lại, nhiều hoạt động thiếu tính khoa học của con người đã tác động trực tiếp đến sự biến đổi khí hậu toàn cầu, làm cho các hiện tượng thời tiết và khí hậu cực đoan như xoáy thuận nhiệt đới, lũ lụt, hạn hán và những sóng nhiệt ngày càng gia tăng, đe dọa đáng kể tới sự phát triển bền vững.

      Cùng với sự tăng dân số, phát triển kinh tế và đô thị hóa, nhu cầu về nước ngọt ngày càng tăng. Đây là sức ép lớn đối với nguồn tài nguyên vốn ít ỏi trên trái đất. Sự khan hiếm nguồn nước càng gay gắt hơn khi mức độ của các loại thiên tai liên quan nước cũng đang có xu hướng gia tăng, là một thách thức đối với sự phát triển kinh tế - xã hội ở mỗi quốc gia. Cùng đó là sự suy giảm chất lượng nước do bị ô nhiễm bởi nước thải sinh hoạt, công nghiệp và các hóa chất bảo vệ thực vật đang được sử dụng quá nhiều trong nông nghiệp.

      Ngành khí tượng thuỷ văn đã nỗ lực góp phần giảm nhẹ thiệt hại do các hiện tượng khí hậu thời tiết bất thường gây ra cũng như quản lý nguồn nước tốt hơn. Hệ thống quan trắc được tăng cường để theo dõi diễn biến các hiện tượng khí tượng thủy văn, thu thập đầy đủ và chính xác hơn các số liệu phục vụ việc cảnh báo và dự báo thiên tai bão, lũ. Hệ thống thông tin liên lạc giữa Trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia với các cơ quan chỉ đạo phòng tránh giảm nhẹ thiên tai và phương tiện thông tin đại chúng cũng được nâng cấp, cải thiện đáng kể. Các bản tin dự báo, cảnh báo đã được đưa đến các đối tượng sử dụng kịp thời và đầy đủ hơn.

      Thời gian tới, ngành khí tượng - thủy văn tiếp tục đầu tư nâng cao năng lực của mình, phối hợp các ngành hữu quan trong các hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ, nghiên cứu khoa học, hợp tác chiến lược với các tổ chức quốc tế, tập trung cải thiện khả năng dự báo, nhất là những biến động nguy hiểm của thời tiết, nâng cao chất lượng công tác cảnh báo kịp thời hơn, chính xác hơn và có độ tin cậy cao, nâng cao chất lượng dự báo khí tượng, thủy văn, giảm nhẹ thiên tai, bảo vệ môi trường, phục vụ ngày càng hiệu quả cho sự phát triển bền vững của đất nước trong sự nghiệp công nghiệp hoá - hiện đại hoá.

      Trả lời hay
      4 Trả lời 26/01/22
      • Phúc Huy
        Phúc Huy

        Các bài dự thi khí tượng thủy văn có thể tham khảo các mẫu ở đây:

        https://vndoc.com/cuoc-thi-khi-tuong-thuy-van-trong-em-bai-mau-255370

        Trả lời hay
        2 Trả lời 26/01/22
        • Jin
          Jin

          Chắc chắn ai trong chúng ta cũng từng ít nhất một lần xem hoặc theo dõi chương trình dự báo thời tiết đúng không? Đặc biệt với nước ta thì chúng ta nằm trong khu vực khí hậu nhiệt đới gió mùa, nên phải đón nhận rất nhiều cơn bão từ biển Đông, thời tiết cũng thay đổi theo mùa. Mà mỗi khu vực, mỗi miền lại có những khí hậu khác nhau. Vậy nên vai trò của khí tượng thủy văn đối với chúng ta là vô cùng quan trọng.

















          Trả lời hay
          1 Trả lời 10/02/22

          Hỏi Chung

          Xem thêm