Viết một đoạn văn khoảng 300 từ chủ đề Corona

Viết một đoạn văn khoảng 300 từ chủ đề Corona được VnDoc sưu tầm và đăng tải. Bài văn viết về cảm nghĩ trước tình trạng dịch bệnh do Virus Corona tăng nhanh. Sau đây là tài liệu mời các bạn tham khảo

Viết một đoạn văn khoảng 300 từ chủ đề Corona - Bài tham khảo 1

Hiện nay, trước tình trạng dịch bệnh do Virus Corona tăng nhanh diễn biến phức tạp. Chúng ta cần có những hiểu biết rõ ràng đề phòng chống dịch bệnh và ngăn chặn kịp thời sự gia tăng ngày một nhiều của đại dịch.

Virus corona (nCoV) là một loại virus đường hô hấp mới gây bệnh viêm đường hô hấp cấp ở người và cho thấy có sự lây lan từ người sang người. Virus Corona giống như MERS và SAR, tất cả đều có nguồn gốc từ loài dơi. Virus Corona là một họ virus lớn, phổ biến ở nhiều loài động vật khác nhau bao gồm lạc đà, mèo và rơi. Virus này ban đầu xuất hiện từ nguồn động vật nhưng có khả năng lây lan từ người sang người. Điều quan trọng cần lưu ý là sự lây lan từ người sang người có thể xảy ra liên tục. Ở người, virus lây từ người này sang người kia thông qua tiếp xúc với dịch cơ thể của người bệnh. Tùy thuộc vào mức độ lây lan của chủng virus, việc ho, hắt hơi hoặc bắt tay có thể khiến người xung quanh bị phơi nhiễm. Virus cũng có thể bị lây từ việc ai đó chạm tay vào, sau đó đưa lên miệng, mũi, mắt họ. Những người chăm sóc bệnh nhân cũng có thể bị phơi nhiễm virus khi xử lí các chất thải của người bệnh. Như vậy có hai con đường lây lan của loại nCoV (Corona) này: Con đường thứ nhất là tiếp xúc với giọt bắn, con đường thứ hai là đụng chạm, sờ tay vào các chất trong vùng hậu họng của người bệnh, sau đó đưa lên mặt, vùng mũi miệng.

Viết một đoạn văn khoảng 300 từ chủ đề Corona

Vậy triệu chứng khi mắc bệnh do virus hãy chú ý sốt, ho và khó thở. Các triệu chứng này có thể xuất hiện từ hai đến mười bốn ngày sau khi tiếp xúc nguồn bệnh. Tới khi khởi phát, nCoV có thể diễn biến đến viêm phổi nặng, suy hô hấp tiến triển và tử vong, đặc biệt ở những bệnh mãn tính, suy giảm miễn dịch. Do đó phòng chống dịch bệnh, hạn chế tiếp xúc trục tiếp vơi người bị bệnh viêm đường hô hấp cấp tính, khi cần thiết phải tiếp xúc với người bệnh phải đeo khẩu trang y tế đúng cách và giữ khoảng cách khi tiếp xúc.

Viết một đoạn văn khoảng 300 từ chủ đề Corona - Bài tham khảo 2

Những tháng đầu năm 2020, thế giới đang phải đối mặt với một dịch bệnh lạ, lần đầu tiên xuất hiện nhưng đã gây nên cái chết cho không biết bao nhiêu người, khiến cho ai cũng phải khiếp sợ, đó là dịch bệnh do virus Corona gây ra. Trước tình hình này, có thể nói chúng ta đã có thái độ và cách xử lí phù hợp. Mỗi người dân đã nâng cao ý thức phòng bệnh, có được những hiểu biết nhất định về nguyên nhân gây bệnh cũng như biện pháp xử lí phù hợp, đồng thời biết cách tự bảo vệ mình và cộng đồng khỏi sự lây lan của virus. Bên cạnh đó, cũng có nhiều nghĩa cử rất đáng trân trọng đóng góp cho xã hội trong thời gian dịch bệnh hoành hành. Có rất nhiều những mạnh thường quân đã bỏ ra số tiền không nhỏ để mua và tặng khẩu trang miễn phí cho mọi người, có rất nhiều y bác sĩ xung phong lên đường làm nhiệm vụ nhằm đẩy lùi dịch bệnh,... Thế nhưng, vẫn còn tồn tại nhiều hành vi dựa vào tâm lí lo lắng, sợ hãi của người dân để trục lợi, kinh doanh trên tính mạng của đồng bào, có thể kể đến việc các nhà thuốc nâng giá khẩu trang lên cao quá mức gây ra tâm lí phẫn uất trong lòng dư luận, điều này để lại hệ lụy vô cùng khôn lường. Chính vì vậy, hãy thể hiện tinh thần tương thân tương ái, sức mạnh đoàn kết toàn dân tộc, không có những hành vi tiêu cực gây ảnh hưởng đến cộng đồng để Việt Nam cùng nhau quyết thắng đại dịch.

VnDoc đã giới thiệu cho các bạn học sinh bài văn mẫu Viết một đoạn văn khoảng 300 từ chủ đề Corona. Hy vọng với tài liệu này sẽ giúp ích cho các bạn hoàn thiện tốt bài văn của mình. Chúc các bạn học tốt

Trên đây VnDoc tổng hợp các dạng bài văn mẫu Viết một đoạn văn khoảng 300 từ chủ đề Corona cho các bạn tham khảo ý tưởng khi viết bài. Ngoài ra các bạn có thể xem thêm chuyên mục Soạn văn 10 mà VnDoc đã chuẩn bị để học tốt hơn môn Ngữ văn lớp 10 và biết cách soạn bài lớp 10 trong sách Văn tập 1 và tập 2. Mời các em học sinh, các thầy cô cùng các bậc phụ huynh tham khảo.

Đánh giá bài viết
21 3.236
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 10

    Xem thêm