Viết về một việc làm góp phần bảo vệ môi trường lớp 3

Viết đoạn văn ngắn (từ 7 đến 9 câu) về một việc làm góp phần bảo vệ môi trường lớp 3 là những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết đoạn văn hay, và củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Kể về một việc làm góp phần bảo vệ môi trường Mẫu 1

(1) Ở cuối làng em có một bãi đất trống, nên ở đó cỏ dại mọc um tùm, lại bị nhiều người xem thành nơi để rác. (2) Chiều hôm qua, đoàn thanh niên làng em đã quyết định ra quân để dọn dẹp vệ sinh khu vực này. (3) Đầu tiên, các anh chị ấy thu gom hết toàn bộ rác, lá khô ở đó cho vào từng túi lớn. (4) Tiếp đến, các anh chị chia thành hai nhóm. (5) Một nửa thì cuốc cỏ, nửa còn lại chặt tỉa các cành cây mọc lộn xộn. (6) Sau gần một tiếng làm việc liên tục, cả bãi đất trống đã trở lại sạch sẽ, gọn gàng. (7) Các anh chị bảo, từ bây giờ, chúng em sẽ được vui chơi ở đây thoải mái rồi. (8) Em rất cảm động và ngưỡng mộ các anh chị đoàn viên thanh niên, vì đã góp phần bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp.

Kể về một việc làm góp phần bảo vệ môi trường Mẫu 2

(1) Sáng nay, em và các bạn trong lớp đã cùng nhau đến trường để làm một tấm bảng theo kế hoạch. (2) Trường em có hai thùng rác lớn để bỏ hai loại rác khác nhau: Rác tái chế và Rác không tái chế. (3) Tuy nhiên, nhiều bạn chưa phân biệt rõ hoặc còn thiếu ý thức nên đã để nhầm hai thùng này. (4) Vì vậy, chúng em đã xin phép thầy tổng phụ trách, để đặt tấm bảng lớn cạnh thùng rác, hướng dẫn phân loại rác và yêu cầu mọi người vứt rác đúng nơi quy định. (5) Đầu tiên, chúng em cẩn thận chia tấm bìa lớn thành hai nửa. (6) Mỗi bên chúng em viết chữ in hoa tên loại rác ở trên cùng, sau đó vẽ hình chiếc thùng rác và tô màu để các bạn dễ phân biệt. (7) Sau đó, chúng em nắn nót viết từng dòng về đặc điểm và ví dụ cho các loại rác cho mỗi thùng. (8) Sau hơn ba mươi phút hí hoáy, cuối cùng chúng em cũng hoàn thành tấm bảng và đưa ra treo cạnh chỗ để thùng rác. (9) Em tin rằng, từ bây giờ, tình trạng vứt rác nhầm thùng sẽ được cải thiện hơn.

-----------------------------------------------

Ngoài bài Viết đoạn văn ngắn (từ 7 đến 9 câu) về một việc làm góp phần bảo vệ môi trường trên đây, các em học sinh có thể tham khảo thêm các bài hướng dẫn giải SGK Tiếng Việt 3 CTST Tập 2, cùng các bài văn mẫu lớp 3 Chân trời sáng tạo hay có gợi ý chi tiết. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
36 1.483
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Nguyễn Thị Nụ
    Nguyễn Thị Nụ

    dở tệ😟


    Thích Phản hồi 24/03/23

    Tập làm văn lớp 3 Chân trời

    Xem thêm