Nt Quyên Hỏi Chung

Ý nghĩa trách nhiệm của thế hệ trẻ hôm nay

3
3 Câu trả lời
  • Ẩn Danh
    Ẩn Danh

    Tham khảo thêm một số bài nghị luận về trách nhiệm của thế hệ trẻ với đất nước: https://vndoc.com/nghi-luan-xa-hoi-ve-trach-nhiem-cua-the-he-tre-hom-nay-truoc-dat-nuoc-dan-toc-198595

    Trả lời hay
    2 Trả lời 31/01/23
    • Lang băm
      Lang băm

      Mỗi con người chúng ta được sống trong nền hòa bình, yên ấm như hiện nay là một điều vô cùng may mắn phải cảm ơn sự hi sinh của thế hệ đi trước. Chính vì thế, chúng ta phải biết ơn họ và có trách nhiệm đối với quê hương, đất nước. Trách nhiệm của tuổi trẻ đối với quê hương, đất nước là trách nhiệm của mỗi cá nhân cố gắng học tập, trau dồi kiến thức, giữ gìn nền độc lập, tích cực xây dựng nước nhà ngày càng vững mạnh. Mỗi người một hành động, dù nhỏ dù lớn nhưng cùng hướng về một mục tiêu xây dựng nước nhà giàu đẹp sẽ khiến cho cộng đồng tốt đẹp và vững mạnh hơn. Mỗi người khi học tập, lao động, tạo lập cho mình một cuộc sống tốt đẹp cũng chính là cống hiến cho tổ quốc. Bên cạnh đó, chúng ta cần phải yêu thương, giúp đỡ đồng bào, đoàn kết không chỉ giúp cho chúng ta được yêu thương, trân trọng trong mắt mọi người mà nó còn thể hiện sức mạnh đại đoàn kết dân tộc. Là một học sinh trước hết chúng ta cần học tập thật tốt, nghe lời ông bà cha mẹ, lễ phép với thầy cô. Có nhận thức đúng đắn về việc giữ gìn và bảo vệ tổ quốc. Luôn biết yêu thương và giúp đỡ những người xung quanh, cố gắng trở thành một công dân tốt và cống hiến trọn vẹn cho nước nhà. Tuy nhiên, chúng ta dễ dàng nhận thấy rằng trong cuộc sống hiện nay vẫn còn có nhiều bạn chưa có nhận thức đúng đắn về trách nhiệm của mình đối với quê hương, đất nước, chỉ biết đến bản thân mình, coi việc chung là việc của người khác,… những người này đáng bị lên án. Đất nước này là của chúng ta, bầu trời này là của chúng ta, do chúng ta làm chủ. Chính vì thế, chúng ta cần có ý thức bảo vệ và phát triển nước nhà ngày càng giàu đẹp hơn.

      0 Trả lời 31/01/23
      • Đội Trưởng Mỹ
        Đội Trưởng Mỹ

        Để có được nền hòa bình, độc lập, đất nước ấm no, hạnh phúc như hiện nay chúng ta đã phải trải qua nhiều cuộc đấu tranh với những mất mát, đau thương. Chính vì vậy, là thế hệ trẻ được sống trong hoàn cảnh mới này, chúng ta cần có trách nhiệm đối với đất nước. Trách nhiệm của thế hệ trẻ hôm nay đối với đất nước trong hoàn cảnh mới là trách nhiệm học tập, rèn luyện của thế hệ học sinh chúng ta để trở thành công dân có ích, cống hiến nhiều điều tốt đẹp nhất cho quê hương, đất nước ngày càng phát triển phồn thịnh hơn. Trách nhiệm của công dân đối với tổ quốc là nền tảng của đoàn kết, khi tất cả con người đoàn kết lại với nhau thì đất nước ngày càng vững mạnh hơn. Ngày nay chúng ta được thừa hưởng nền độc lập, hòa bình mà cha ông ta đã đánh đổi bằng mồ hôi, sương máu để mang lại, có cơ hội để phát triển, khẳng định bản thân. Vì vậy ta cần có ý thức phát triển bản thân, biết cống hiến đóng góp một phần sức lực nhỏ bé của bản thân để phát triển đất nước, chống lại kẻ thù xâm lược. Tuổi trẻ là thế hệ tương lai, những người kế thừa thành tựu từ thế hệ đi trước. Có thể nói rằng chính sức trẻ, nguồn năng lượng tích cực mà thế hệ trẻ là nguồn tài nguyên sống vô giá cho sự phát triển, hưng thịnh của một đất nước. Nắm được điều này, mỗi người cần cố gắng nhiều hơn trong cuộc sống của mình cũng như phấn đấu vươn lên để phát triển bản thân, ra sức học tập thật chăm chỉ để có kiến thức thật vững vàng. Bên cạnh đó, người trẻ chúng ta cũng cần phải có hướng đi thật đúng đắn cho nghề nghiệp tương lai của mình theo hướng tốt nhất phù hợp với năng lực bản thân. Cuộc sống là không chờ đợi, sống có ích là quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của mỗi người, hãy phấn đấu vươn lên để tạo dựng những giá trị tốt đẹp nhất cho xã hội ngày càng văn minh hơn.

        0 Trả lời 31/01/23

        Hỏi Chung

        Xem thêm