Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Lan Trịnh Địa Lý Lớp 7

Các luồng nhập cư có vai trò quan trọng như thế nào đến sự hình thành cộng đồng dân cư châu Mĩ?

3
3 Câu trả lời
  • Batman
    Batman

    Các luồng nhập cư khiến cho thành phần dân cư ở châu Mĩ rất đa dang bao gồm có cả người da đen, da trắng, người da vàng và cả người lai nữa.

    Đa số thành phần dân cư châu Mỹ là dân nhập cư thuộc đủ các chủng tộc trên thế giới. (chủng tộc Nê-gro-it bị bắt sang làm nô lệ, chủng tôc Ơ-rô-pê-ô-ít sang xâm chiếm đất đai,.v.v…) Mà khi mỗi chủng tộc sống với nhau thì sẽ hòa quyện huyết thống tạo ra chủng tộc người lai. Từ đó, giúp cho Châu Mĩ có thành phần chủng tộc đa dạng.

    Trả lời hay
    3 Trả lời 07/08/21
    • Bơ

      Nhờ có các luồng nhập cư khác nhau, từ các châu lục, các quốc gia khác nhau và dân nhập cư thuộc các chủng tộc khác nhau nên đã tạo nên một công đồng dân cư châu Mĩ đầy đủ tất cả các chủng tộc trên thế giới, cùng với đó là sự xuất hiện thêm thành phần người lai.

      Trả lời hay
      2 Trả lời 07/08/21
      • Phước Thịnh
        Phước Thịnh

        Trước khi Cô-lôm-bô phát hiện ra Tân thế giới: chủ nhân châu Mĩ là người E-xki-mô và Anh-điêng (thuộc chủng tộc Môn-gô-lô-it).

        - Thế kỉ XV đến nay: có nhiều luồng nhập cư mới (người Anh, Pháp, I-ta-li-a, Đức; Tây Ban Nha; Bồ Đào Nha và chủng tộc Nê-grô-it).

        => Lịch sử nhập cư đã tạo nên thành phần chủng tộc đa dạng ở châu Mĩ. Sự hòa huyết giữa các chủng tộc này đã làm xuất hiện thành phần người lai.

        0 Trả lời 07/08/21

        Địa Lý

        Xem thêm