Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Quốc hoàng Địa Lý

Ví dụ văn hoá và văn minh

4
4 Câu trả lời
  • Nguyễn Sumi
    Nguyễn Sumi

    Ví dụ về văn minh: nền văn minh Ai Cập cổ đại, văn minh Địa Trung Hải, văn minh Hoa-Hạ, văn minh trống đồng, văn minh cơ khí, văn minh châu Âu,… Mỗi văn minh lại mang đến cho chúng ta các hiệu quả cải tiến, xây dựng đất nước.

    - Sự văn minh mang đến chất lượng chung đối với không gian xã hội đạt được nền văn minh đó.

    Trả lời hay
    9 Trả lời 07/11/22
    • Đinh Đinh
      Đinh Đinh

      - Văn hóa là bao gồm tất cả những sản phẩm của con người, được thể hiện trong giá trị dân tộc qua thời gian. Và như vậy, văn hóa bao gồm cả hai khía cạnh:

      + Khía cạnh phi vật chất của xã hội như ngôn ngữ, tư tưởng, giá trị.

      + Khía cạnh vật chất như nhà cửa, quần áo, các phương tiện,…

      - Khái niệm văn minh chỉ khía cạnh vật chất, kĩ thuật, các nhìn nhận phân cấp. Văn minh là những thành tựu đã đạt được khi văn hóa phát triển đến một mức độ nhất định của một không gian xã hội nhất định. Sự văn minh mang đến chất lượng chung đối với không gian xã hội đạt được nền văn minh đó.

      Trả lời hay
      5 Trả lời 07/11/22
      • Điện hạ
        Điện hạ

        Ví dụ về văn hóa:

        + Đó là những lối sống, cách suy nghĩ, ứng xử (Tục nhuộm răng, ăn trầu, xăm mình, tổ chức lễ hội ngày mùa, trang phục truyền thống,… ) ; các nét theo vùng miền, làm nên đặc trưng riêng của các dân tộc hoặc cộng đồng người.

        + Và là những phương diện văn học, văn nghệ, học vấn, biết đến các phép tắc, đạo lý cơ bản trong đối nhân xử thế

        + Di sản văn hóa phi vật thể: Là sản phẩm tinh thần có giá trị lịch sử, văn hóa, khoa học. Được lưu giữ bằng trí nhớ, chữ viết, được lưu truyền bằng truyền miệng, truyền nghề, trình diễn và các hình thức lưu giữ khác. Bao gồm nhiều dạng tồn tại khác nhau như: Tiếng nói, chữ viết ; Tác phẩm văn học, nghệ thuật, khoa học, ngữ văn truyền miệng, diễn xướng dân gian ; Lối sống, nếp sống, lễ hội, bí quyết về nghề thủ công truyền thống, tri thức về y, dược học cổ truyền.

        + Về văn hóa ẩm thực, về trang phục truyền thống dân tộc và tri thức dân gian khác.

        Trả lời hay
        1 Trả lời 07/11/22
        • Thịnh Nguyễn
          Thịnh Nguyễn

          Nền văn minh Việt thì bá vãi chưởng rồi, trong từ điển kh tồn tại chữ "Sợ". Giới trẻ sớm tối rãnh sẽ quăng cái boong. Văn hoá mõm đã tuột dốc không phanh kh còn hào hùng như trước ra đường lỏ là bị doạ chém giờ đỡ hơn trước nhiều rồi 

          . Công nghệ: nói về điểm này thì khỏi phải bàn mới nhú đã được tiếp xúc với internet đi theo lối mòn sách vở kh có tư duy của riêng mình. Điểm mạnh của công nghệ là H.a.c.k điển hình như hack face buff fow v.v

          IT Lập Trình Tập Đoàn Viễn Thông Tập Đoàn Công Nghệ xin cái tuổi : )

          . Văn hoá Tha Thu: Tứ Linh Ngũ Hổ Tướng kh có sự tôn trọng sẽ gánh kh nổi hình xăm

          0 Trả lời 15/04/23

          Địa Lý

          Xem thêm