Lan Trịnh GDCD Lớp 7

Câu tục ngữ "Việc hôm nay chớ để ngày mai" khuyên chúng ta điều gì?

Trả lời giúp mình nhé!

5
5 Câu trả lời
  • Thùy Chi
    Thùy Chi

    Khuyên người ta nên biết sắp xếp công việc 1 cách hợp lý, việc gì cần làm hôm nay thì nên làm cho hoàn thành để ngày mai còn có thời gian làm công việc khác, nếu ko việc này chồng chất việc kia thì rất khó mà giải quyết cho tốt tất cả được.

    Trả lời hay
    97 Trả lời 26/07/21
    • nhóc hủ mê đam <3
      nhóc hủ mê đam <3

      Khuyên chúng ta khi có việc làm thì phải làm luôn, chớ vì lười mà ko buồn làm, đừng để khi việc chồng chất việc thì chúng ta sẽ ko làm đc gì cả

      Trả lời hay
      33 Trả lời 10/03/22
      • Xuka
        Xuka

        Khuyên chúng ta cần phải sắp xếp công việc một cách hợp lí, việc gì cần thiết thì cần làm ngay chứ đừng để đến ngày hôm sau mới làm. Như vậy công việc sẽ không bị chồng chất rồi sau cùng lại không làm được việc gì.

        Trả lời hay
        16 Trả lời 26/07/21
        • Biết Tuốt
          Biết Tuốt

          Khuyên con người ta có việc gì phải làm luôn, không nên vì lười biếng mà để lại. Hôm nay nghĩ rằng: "Hãy để mai làm!". Nhưng ngày mai lại rất nhiều công việc, cộng thêm cả công việc ngày hôm qua thì sẽ khó mà làm xong, khó mà giải quyết.

          Trả lời hay
          12 Trả lời 26/07/21
          • Ma Kết
            Ma Kết

            Việc hôm nay chớ để ngày mai : Có những việc cần thiết hay không cần thiết nhưng có thể giải quyết hay làm liền thì đừng chần chừ hay lười biếng do dự mà kéo dài. Việc của hôm nay không nên để ngày mai mới làm.

            Trả lời hay
            9 Trả lời 26/07/21

            GDCD

            Xem thêm