Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Lan Trịnh GDCD Lớp 7

Hãy nêu một vài tình huống mà em có thể gặp (ở trường, ở nhà, ở ngoài đường, ở nơi công cộng) đòi hỏi có lòng khoan dung và nêu cách ứng xử của mình.

Ví dụ: Giữa em và bạn em hiểu lầm nhau và giận nhau.

3
3 Câu trả lời
  • Khang Anh
    Khang Anh

    Tình huống: Bạn Nga sinh ra trong 1 gia đình khó khăn, mẹ mất sớm, bố rượu chè bài bạc. Một hôm em bị mất cái bút máy mà em rất quý. Sau khi điều tra thì biết bạn Hoa lấy. Mà gia đình nhà Hoa khó khăn.

    Cách ứng xử của em:

    + Nhắc nhở bạn.

    + Khuyên bạn nhận lỗi.

    + Có thể mua 1 cái bút khác tặng bạn.

    Trả lời hay
    4 Trả lời 09/09/21
    • Nhân Mã
      Nhân Mã

      Trong một lần chơi bóng ngoài sân, Nam và Đức đang tập luyện cho cuộc thi đấu ở trường. Nam lỡ sút bóng hơi cao và mạnh làm quả bóng lọt vào nhà bác hàng xóm. Làm vỡ chậu hoa của bác, Nam không hề ngần ngại mà liền vội chạy vào nhà bác hàng xóm để xin lỗi với vẻ mặt ân hận. Nhưng bác lại bảo nếu Nam đem chậu hoa mới trả thì bác mới tha lỗi và trả bóng cho. Trong trường hợp này, nếu em là bác hàng xóm, em sẽ tha lỗi cho Nam và khuyên Nam và Đức nên cẩn thận hơn đừng làm ảnh hưởng đến những người xung quanh.

      Trả lời hay
      3 Trả lời 09/09/21
      • Bờm
        Bờm

        Tình huống: Một lần Hường phát hiện ra Hoa ăn trộm tiền của mình để mua kẹo nên Hường giận Hoa lắm. Hường đã kêu gọi mọi người trong lớp tẩy chay Hoa. Hoa rất hối hận và xin lỗi Hường nhưng Hường đã không đồng ý.

        Cách ứng xử của em: Trong trường hợp này, nếu là em thì em sẽ tha lỗi cho Hoa và khuyên Hoa không nên làm như vậy, vì đó là việc làm không tốt. Em sẽ tha lỗi cho Hoa và cũng bảo mọi người trong lớp chơi với Hoa. Để mọi người cùng xây dựng tình bạn trong sáng, tốt đẹp.

        0 Trả lời 09/09/21

        GDCD

        Xem thêm