Lan Trịnh Địa Lý Lớp 7

Hiệp định Mậu dịch tự do Bắc Mĩ (NAFTA) có ý nghĩa gì đối với các nước Bắc Mĩ?

3
3 Câu trả lời
  • Bạch Dương
    Bạch Dương

    Khối kinh tế này được thành lập để kết hợp thế mạnh của cả ba nước, tạo nên một thị trường chung rộng lớn, tăng sức cạnh trạnh nên thị trường thế giới

    Hoa Kì và Ca-na-đa là hai quốc gia có nền kinh tế phát triển cao, công nghê hiện đại. Mê-hi-cô có nguồn lao động dồi dào, giá rẻ.

    Trong nội bộ NAFTA, Hoa Kì chiếm phần lớn kim ngạch xuất khẩu và vốn đầu tư nước ngoài vào Mê-hi-cô, hơn 80% kim ngạch xuất khẩu của Ca-na-đa.

    Trả lời hay
    9 Trả lời 09/08/21
    • Su kem
      Su kem

      Năm 1993, Hiệp định mậu dịch tự do Bắc Mĩ được Hoa Kì,Ca-na-đa và Mê-hi-cô thông qua, hình thành một khối kinh tế gồm khoảng 419,5 triệu người (2001), có nguồn tài nguyên phong phú cả về nguyên liệu và nhiên liệu.

      Sự ra đời của hiệp định Mậu dịch tự do Bắc Mĩ có ý nghĩa:

      – Tạo ra sức mạnh tổng hợp để có sức cạnh tranh trên thị trường thế giới.

      – Tạo điều kiện cho việc chuyển giao công nghệ từ Hoa Kì, Ca-na-đa sang Mê-hi-cô.

      – Tận dụng nguyên liệu, lao động của Mê-hi-cô.

      – Mở rộng thị trường nội địa.

      Trả lời hay
      5 Trả lời 09/08/21
      • Bờm
        Bờm

        - NAFTA được thiết lập nhằm kết hợp sức mạnh của ba nước Hoa Kỳ, Ca-na-đa và Mê-hi-cô, tạo nên một thị trường chung rộng lớn, tăng sức cạnh tranh trên thị trường thế giới.

        - NAFTA cho phép các nước Hoa Kì, Ca-na-đa chuyển giao công nghệ cho Mê-hi-cô để tận dụng nguồn nhân lực và nguồn nguyên liệu của nước này, tập trung vào phát triển các ngành công nghệ kĩ thuật cao trên lãnh thổ Hoa Kì và Ca-na-đa, vừa mở rộng thị trường nội địa, vừa tăng sức cạnh tranh trên thị trường thế giới.

        Trả lời hay
        4 Trả lời 09/08/21

        Địa Lý

        Xem thêm