Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Lan Trịnh Vật Lý Lớp 7

Quan sát dưới gầm các ô tô chở xăng bao giờ ta cũng thấy có một dây xích sắt.

Một đầu của dây xích này được nối với vỏ thùng chứa xăng, đầu kia được thả kéo lê trên mặt đường. Hãy cho biết dây xích này được sử dụng như thế để làm gì? Tại sao?

3
3 Câu trả lời
  • Batman
    Batman

    Dùng dây xích sắt để tránh xảy ra cháy nổ xăng. Vì khi ô tô chạy, ô tô cọ xát mạnh với không khí, làm nhiễm điện những phần khác nhau của ô tô. Nếu bị nhiễm điện mạnh, giữa các phần này phát sinh tia lửa điện gây cháy nổ xăng. Nhờ dây xích sắt là vật dẫn điện, các điện tích dịch chuyển từ ô tô qua nó xuống đất, loại trừ sự nhiễm điện mạnh.

    Trả lời hay
    8 Trả lời 30/09/21
    • Quan Nguyen Minh
      Quan Nguyen Minh

      😀tam giác bẹn nha!!!


      3 Trả lời 28/03/22
  • Xuka
    Xuka

    Xăng là một chất dễ cháy nổ. Khi xăng ma sát với thành thùng đủ mạnh sẽ tạo ra đủ nhiệt dễ dẫn đến tai nạn. Mặt khác, dây xích là vật liệu truyền nhiệt tốt. Nên khi nối dây xích với vỏ thùng xăng rồi đầu còn lại kéo lê trên mặt đường là để nhiệt độ tạo trong thùng xăng được truyền theo dây xích rồi ra môi trường bên ngoài (mặt đường, không khí)

    Trả lời hay
    3 Trả lời 30/09/21
    • Bọ Cạp
      Bọ Cạp

      Vì khi chở xăng xăng cọ thể cọ xát với vỏ thùng làm chúng bị nhiễm điện trái dấu nhau, như thế sẽ nguy hiểm dễ gây cháy nổ khi chúng phóng các tia lửa điện. Vì vậy mới có 1 dây xích ở dưới gầm ô tô chở xăng 1 đầu của dây xích này đc nối với vỏ thùng xăng, đầu kia được thả kéo lê trên mặt đường để truyền điện xuống đất, để tránh sự nhiễm điện nói trên tránh gây cháy nổ.

      0 Trả lời 30/09/21

      Vật Lý

      Xem thêm