Lan Trịnh Địa Lý Lớp 7

Tại sao nói Thế giới chúng ta đang sống thật rộng lớn và đa dạng?

3
3 Câu trả lời
  • Thùy Chi
    Thùy Chi

    "Thế giới chúng ta đang sống thật rộng lớn và đa dạng", vì:

    - Trên thế giới có tới 6 châu lục: lục địa Á - Âu, lục địa Phi, lục địa Bắc Mĩ, lục địa Nam Mĩ, lục địa Ô-xtrây-li-a, lục địa Nam Cực và 4 đại dương: Thái Bình Dương, Đại Tây Dương, Ấn Độ Dương, Bắc Băng Dương. Địa bàn sinh sống của con người ngày càng mở rộng, con người đã có mặt trên tất cả các châu lục, trên các đảo ngoài khơi xa, vùng cực lạnh giá... và khi trình độ khoa học kĩ thuật càng cao thì sự vươn tới của con người càng rộng.

    - Thế giới chúng ta đang sống thật đa dạng vì các quốc gia và vùng lãnh thổ luôn có sự khác nhau về tự nhiên (địa hình, khí hậu, đất đai, sông ngòi, sinh vật...), về chế độ chính trị, phong tục, tập quán, tín ngưỡng, văn hoá, về hình thức sản xuất, về trình độ văn minh, quan niệm sống và cả mức sống.

    Trả lời hay
    1 Trả lời 05/08/21
  • Bờm
    Bờm

    Thế giới chúng ta thật rộng lớn. Trên thế giới có tới 6 châu lục và 4 đại dương, địa bàn sinh sống của con người ngày càng mở rộng, con người đã có mặt trên tất cả các châu lục, trên các đảo ngoài khơi xa và khi trình độ khoa học kĩ thuật càng cao thì sự vươn tới của con người càng rộng.

    Không chỉ rộng lớn mà thế giới còn rất đa dạng vì các quốc gia và vùng lãnh thổ luôn có sự khác nhau về tự nhiên, chế độ chính trị, khác nhau về phong tục, tập quán, tín ngưỡng, văn hoá, về hình thức sản xuất, về trình độ văn minh, quan niệm sống và cả mức sống.

    Trả lời hay
    1 Trả lời 05/08/21
  • Nhân Mã
    Nhân Mã

    Thế giới chúng ta đang sống thật rộng lớn và đa dạng:

    - Bề mặt Trái Đất rất rộng lớn có các châu lục và lục địa:

    + Trái Đất có 6 châu lục rộng hàng triệu ki lô mét vuông: Á- Âu, Phi, Bắc Mĩ, Nam Mĩ, lục địa Ô-trây-li-a, Nam Cực, được bao quanh là các biển và đại dương.

    + 4 đại dương: Thái Bình Dương, Đại Tây Dương, Ấn Độ Dương, Bắc Băng Dương.

    - Thế giới chúng ta đang sống rất đa dạng:

    + Về hành chính: trên thế giới có trên 200 quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau về chế độ chính trị – xã hội.

    + Trong từng vùng lãnh thổ, có nhiều dân tộc khác nhau về phong tục, tập quán, tín ngưỡng, tiếng nói, văn hóa. Có trinh độ phát triển kinh tế khác nhau.

    Trả lời hay
    1 Trả lời 05/08/21

Địa Lý

Xem thêm