Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Lan Trịnh GDCD Lớp 7

Trong một lần tham quan biển, An thấy một số thanh niên dùng chất nổ để đánh bắt cá.

An cho rằng các thanh niên trên đang hủy hoại môi trường. Các thanh niên này lại cho rằng đất nước ta "rừng vàng, biển bạc" nên một ít cá chết có thấm vào đâu. Em đồng ý với quan điểm của ai? Hãy giải thích câu "rừng vàng, biển bạc"

2
2 Câu trả lời
  • Đen2017
    Đen2017

    a, Em đồng tình với ý kiến của bạn An vì việc dùng chất nổ đánh bắt cá là một việc làm có sức công phá rất lớn, thuốc nổ rất nguy hại, dễ gây thương tích cũng như độc hại, khi dùng thuốc nổ, các thanh niên không chỉ hệ sinh thái, nguồn lợi cá, mà còn ảnh hưởng tới sự an toàn của người sử dụng và những người khác. Kiểu đánh cá này đã làm cho nhiều loài cá bắt đầu quá trình tuyệt chủng. Như vậy các thanh niên đang dần dần phá hủy môi trường.

    b. Giải thích Rừng vàng biển bạc

    - Rừng và Biển là những tài nguyên tự nhiên tồn tại trên trái đất, là nơi tạo ra những thực phẩm cho con người, cung cấp khoáng sản, là nguồn sống của thực - động vật

    - Vàng và Bạc là những khoáng sản có giá trị cao.

    Ý nghĩa thành ngữ: Rừng và biển được ví von như vàng và bạc, là những thứ có giá trị cao còn hơn cả tiền, rừng và biển là hai loại tài nguyên thiên nhiên là nơi tạo ra của cải cũng như là thực ăn cho con người, là nơi sống của hàng nghìn người dân. Vì thế mà rừng và biển luôn được đánh giá cao, có tầm ảnh hưởng tới đời sống cũng như kinh tế của con người.

    0 Trả lời 30/07/21
    • Biết Tuốt
      Biết Tuốt

      a) Quan niệm của An đúng, bởi vì khi các anh thanh niên dùng thuốc nổ ném xuống sông để bắt cá là một hành vi không biết tôn trọng tài nguyên thiên nhiên cũng như không tôn trọng "rừng vàng biển bạc"

      b) Giải thích "Rừng vàng biển bạc" :

      - Rừng vàng biển bạc là đề cao cái giá trị của rừng, nguồn tài nguyên hiện đang bị tàn phá nghiêm trọng, kêu gọi ý thức con người bảo vệ rừng. Trước tình trạng tài nguyên thiên nhiên bị tàn phá, lũ lụt xảy ra liên miên, nhiều doanh nghiệp, nhiều địa phương vẫn “thi nhau” phá rừng phòng hộ ven biển để khai thác ti-tan, đẩy mạnh khai thác các loại khoáng sản, lâm sản… xuất khẩu tài nguyên thô ra nước ngoài.

      0 Trả lời 30/07/21

      GDCD

      Xem thêm