Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Nhes Cuti GDCD

Anh H là công an phòng chống ma túy

, trong một lần làm nhiệm vụ anh H bị T là tội phạm ma túy cố tình làm cho anh H bị nhiễm HIV, mặc dù vậy anh H phải thực hiện công tác bình thường và tham gia rất nhiệt tình vào các hoạt động phòng chống HIV-AIDS. Đ là hàng xóm nhà anh H đã lén quay video và tung lên các trang mạng xã hội

a. Bằng kiến thức pháp luật em hãy phân tích đánh giá việc làm của anh H và hành vi của T và Đ?

b. Nếu em là anh H em sẽ xử lý như thế nào đối với Đ?

3
3 Câu trả lời
  • Bé Cún
    Bé Cún

    a. Về hành vi của anh H: Anh H đã bị nhiễm HIV trong khi đang thực hiện nhiệm vụ phòng chống ma túy, nhưng anh H vẫn tiếp tục thực hiện công tác bình thường và tham gia tích cực vào các hoạt động phòng chống HIV-AIDS. Hành động của anh H cho thấy anh là một người có trách nhiệm với nghề nghiệp của mình và có tinh thần đóng góp cho cộng đồng.

    Về hành vi của T: T là tội phạm ma túy đã cố tình làm anh H bị nhiễm HIV trong khi đang thực hiện nhiệm vụ phòng chống ma túy. Hành động của T là vi phạm pháp luật về tội phạm ma túy và gây nguy hiểm cho sức khỏe và tính mạng của người khác.

    Về hành vi của Đ: Đ đã lén quay video và tung lên các trang mạng xã hội, làm cho anh H bị xúc phạm danh dự và quyền riêng tư. Hành động của Đ vi phạm quy định về vi phạm quyền riêng tư và danh dự của cá nhân, và có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến uy tín và danh dự của anh H.

    0 Trả lời 15/04/23
    • Cự Giải
      Cự Giải

      b. Nếu em là anh H, em có thể xử lý Đ bằng cách đầu tiên liên hệ trực tiếp với Đ để giải quyết vấn đề trên một cách hòa bình và đối thoại. Nếu Đ không chấp nhận yêu cầu của anh H, anh H có thể cần tìm đến các cơ quan pháp luật để đòi lại quyền lợi và bảo vệ danh dự của mình. Tuy nhiên, trước khi làm điều đó, anh H cần xác định rõ mức độ tổn thất do hành vi của Đ gây ra và cân nhắc các phương án xử lý thích hợp.

      0 Trả lời 15/04/23
      • Ẩn Danh
        Ẩn Danh

        cảm ơn ạ

        0 Trả lời 15/04/23

        GDCD

        Xem thêm