Kẹo Ngọt GDCD Lớp 7

Bạn nào dưới đây đã học tập tự giác, tích cực? Vì sao?

Luyện tập 2 trang 17 SGK GDCD 7 Kết nối tri thức

a) Q thường nhờ các bạn học giỏi trong lớp làm giúp bài tập rồi chép lại.

b) A luôn thích đọc tác phẩm văn học, sưu tầm những câu chuyện, câu nói hay để vận dụng vào việc viết văn.Nhờ vậy, kĩ năng viết văn của bạn ngày càng được nâng cao.

c) B thích môn Tiếng Anh nên thường xuyên mang sách Tiếng Anh ra làm bài tập trong các giờ học khác. B cho rằng: “Môn học này rất quan trọng trong thời kì hội nhập. Các môn học còn lại là môn phụ nên chỉ cần biết là đủ”.

d) Buổi tối, N thường xuyên ngồi vào bàn học đúng giờ nhưng tay vẫn cầm điện thoại để nhắn tin và chỉ tập trung học bài khi bố mẹ thúc giục, kiểm tra.

e) Thấy T ngủ gật trong giờ học, P nhắc bạn cần tập trung nghe cô giảng bài.

3
3 Câu trả lời
  • Bi
    Bi

    a) Q chưa tự giác, tích cực học tập. Bởi vì Q không tự làm bài tập bằng khả năng của bản thân mà lại thường nhờ các bạn học giỏi trong lớp làm giúp bài tập rồi chép lại

    b) A tự giác, tích cực học tập. A dành thời gian tìm kiếm và học hỏi từ các tác phẩm văn học, các câu chuyện sưu tầm được nên khả năng viết văn của A ngày càng cải thiện

    c) B chưa tự giác, tích cực học tập. Bởi vì bạn chỉ tập trung học môn Tiếng Anh và bỏ bê những môn học khác. Mỗi môn học đều bổ ích và sẽ đem đến cho chúng ta những trải nghiệm và kiến thức khác nhau.

    d) N chưa tự giác, tích cực học tập. Bởi vì N chỉ ngồi vào bàn học đúng giờ nhưng thường xuyên xem điện thoại và chỉ làm bài khi bố mẹ kiểm tra, nhắc nhở.

    e) T chưa tự giác, tích cực học tập bởi vì T còn ngủ gật trong lớp; P tự giác, tích cực học tập vì đã khuyên T nên tập trung nghe cô giảng bài.

    0 Trả lời 23/06/22
    • Bơ

      - Tình huống a) Q chưa học tập tự giác, tích cực. Vì Q không tự suy nghĩ để hoàn thành bài tập của mình mà dựa vào người khác.

      - Tình huống b) A đã học tập tự giác, tích cực. Vì A đã tự mình trau dồi và nâng cao kĩ năng viết của mình bằng nhiều cách khác nhau.

      - Tình huống c) B chưa học tập tự giác, tích cực. Vì B làm như vậy là đang làm việc riêng trong các giờ học khác, suy nghĩ của B như vậy là không đúng vì môn học nào cũng quan trọng, không nên phân biệt môn chính môn phụ.

      - Tình huống d) N chưa học tập tự giác, tích cực. Vì N vẫn cần bố mẹ thúc giục mới chịu tập trung học bài.

      - Tình huống e)

      + Bạn T chưa học tập tự giác, tích cực. Vì T ngủ gật, không tập trung chú ý trong giờ học.

      + Bạn P đã học tập tự giác, tích cực. Vì P đã chú ý nghe giảng và nhắc nhở bạn chú ý nghe giảng.

      0 Trả lời 23/06/22
      • Bé Gạo
        Bé Gạo

        a) Q chưa tự giác, tích cực học tập. Bởi vì Q không tự làm bài tập bằng khả năng của bản thân mà lại nhờ bạn làm hộ rồi chép lại.

        b) A tự giác, tích cực học tập. A chủ động tìm kiếm và học hỏi từ các tác phẩm văn học, các câu chuyện sưu tầm được.

        Bằng sự nỗ lực của bản thân nên A đã gặt hái được kêt quả học tập tốt.

        c) B chưa tự giác, tích cực học tập. Cho dù việc B chủ động học tập môn Tiếng Anh là rất tốt, nhưng không thể vì thế mà bỏ bê các môn học khác.

        Tất cả các môn học đều quan trọng, mỗi môn học sẽ đem đến cho chúng ta những trải nghiệm và kiến thức khác nhau, có ích cho cuộc sống sau này.

        d) N chưa tự giác, tích cực học tập. Bởi vì N không tự giác làm bài mà chỉ làm khi bố mẹ kiểm tra, nhắc nhở.

        e) T chưa tự giác, tích cực học tập; T cần phải sắp xếp thời gian học tập và nghỉ ngơi thật hợp lí, để tránh tình trạng ngủ gật trong lớp.

        P tự giác, tích cực học tập; P chú ý lắng nghe cô giáo giảng bài.

        0 Trả lời 23/06/22

        GDCD

        Xem thêm