Cách hóa giải tuổi xung khắc vợ chồng

Cách hóa giải tuổi xung khắc vợ chồng

Để cho hôn nhân được hòa hợp nhiều người thường xem tuổi trước khi kết hôn để cho cuộc sống hôn nhân sau này được hạnh phúc thuận lợi. Tuy nhiên nếu hai bạn không hợp tuổi nhau thì vẫn có cách hóa giải. Trong bài viết này VnDoc sẽ hướng dẫn các bạn cách hóa giải tuổi vợ chồng xung khắc để các bạn cùng tham khảo.

Những cặp con giáp hợp nhau nhất khi kết hôn

Những câu hỏi nên đặt ra trước khi kết hôn

Những kiêng kỵ và cách hóa giải trong phong thủy giường ngủ

5 bảo vật phong thủy giúp hóa giải mâu thuẫn vợ chồng

Cách hóa giải tuổi xung khắc vợ chồng

Khi muốn kết hôn, dân gian coi việc xem tuổi vợ chồng là yếu tố quan trọng hàng đầu. Nếu hợp tuổi, cuộc hôn nhân của bạn sẽ trọn vẹn và hạnh phúc. Còn ngược lại, cuộc sống gia đình về sau sẽ gặp trắc trở, có thể dẫn đến chia ly.

Các tuổi vợ chồng xung khắc

Lục xung

Đầu tiên, bạn xem tuổi vợ chồng mình có nằm trong nhóm lục xung không nhé.

Theo quan niệm dân gian, lục xung là sáu cặp tuổi xung khắc gồm có Tý – Ngọ, Sửu – Mùi, Dần – Thân, Mão – Dậu, Thìn – Tuất, Tỵ – Hợi.

Những cặp đôi gặp phải lục xung thường có cuộc sống hôn nhân không thuận lợi, vợ chồng thường xuyên cãi vã, con cái mâu thuẫn và các mối quan hệ gia đình luôn xung đột. Tính từ thời điểm quen nhau cho đến khi kết hôn, mức độ lục xung của các cặp đôi sẽ tăng dần theo thời gian. Vì thế mới có chuyện vợ chồng càng ở lâu càng sinh nhiều điều xung khắc.

Lục hại

Nguy hiểm hơn cả lục xung là lục hại. Đây là sáu cặp tuổi gặp là sẽ hại nhau, có thể khiến kinh doanh thất bát, làm ăn thua lỗ, tán gia bại sản, thậm chí ở những trường hợp nặng sẽ hại và sát nhau, xảy ra nhiều điều thương tâm khác. Sáu cặp tuổi lục hại bao gồm:

  • Tý hại Mùi
  • Sửu hại Ngọ
  • Dần hại Tỵ
  • Mão hại Thìn
  • Thân hại Hợi
  • Dậu hại Tuất

Các tuổi hợp vợ chồng

Lục hợp

Trái với lục xung là lục hợp. Lục hợp là sáu cặp đôi hợp tuổi nhau. Trong đó bao gồm:

  • Tý – Sửu
  • Dần – Hợi
  • Mão – Tuất
  • Thìn – Dậu
  • Tỵ – Thân
  • Ngọ – Mùi

Tuổi tam hợp

  • Thân – Tý – Thìn
  • Dần – Ngọ – Tuất
  • Hợi – Mão – Mùi
  • Tỵ – Dậu – Sửu

Cách hóa giải tuổi xấu cho các cặp con giáp

Cách hóa giải tuổi xung khắc vợ chồng

Mỗi con giáp sẽ có tương sinh, tương khắc khác nhau nên khi kết hợp phải thận trọng để tránh xung đột. Nếu bạn và anh có tuổi tương khắc như các cặp con giáp sau đây, hãy chuẩn bị cách hóa giải nhé.

TÝ – NGỌ: Để hóa giải xung khắc, bạn hãy tìm khu vực trong nhà tương ứng với hai tuổi này rồi tăng cường khu vực đó bằng hành tố tương sinh. Theo đó, khu vực của Tý ở hướng Bắc, Ngọ ở hướng Nam. Đặt chuông gió (hành Kim) ở khu vực của Tý và chậu cây cảnh (hành Mộc) ở khu vực của Ngọ. Cách này sẽ làm dịu tâm trạng của cả hai, giúp bạn và anh bớt xung đột và dần hòa hợp.

SỬU – MÙI: Hai con giáp này đều thuộc hành Thổ. Để luôn hòa hợp, bạn hãy xua đi năng lượng quá mạnh này bằng cách treo một chiếc chuông gió bằng kim loại ở trong nhà, đặc biệt là khu vực mà cả hai thường tiếp xúc. Khi rung, chuông gió sẽ tạo ra âm thanh, khuếch tán năng lượng Thổ quá nặng đang ám trong nhà.

DẦN – THÂN: Trong ngôi nhà, người tuổi Dần hợp với hướng Đông, Đông Nam. Thân hợp hướng Tây, Tây Bắc. Bạn có thể làm giảm xung khắc giữa hai con giáp này bằng cách dùng đèn chiếu sáng ở hai khu vực trên.

MÃO – DẬU: Người tuổi Mão hợp với hướng Đông, Đông Nam. Tại vị trí này, bạn có thể đặt thác nước hay những vật thuộc hành Thủy. Còn Dậu hợp hướng Tây, Tây Bắc, bạn đặt 6–7 viên đá tại đây để giảm bớt xung đột cho cả hai.

THÌN – TUẤT: Thìn là linh vật có sức mạnh rất mãnh liệt, để chế ngự điều đó hãy dùng yếu tố Thủy. Bạn đặt một bình nước hướng Tây Nam, Đông Bắc. Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt biểu tượng thuộc Thủy (thác nước, con cá...) ở gần cổng. Thủy sẽ cuốn trôi nỗi giận dữ của Thìn và sự buồn bã của Tuất để cả hai dễ hòa hợp.

TỴ – HỢI: Đối với người tuổi Tỵ (con giáp thuộc hành Hỏa), hãy trồng cây ở hướng Nam để tăng cường năng lượng và cảm xúc. Còn đối với Hợi (thuộc hành Thủy), bạn nên dùng đèn chiếu sáng ở hướng Bắc nhằm giúp mang lại cảm giác luôn thoải mái.

Lưu ý: Tuổi chồng có khắc vợ cũng tốt, còn vợ khắc chồng lại xấu.

Đánh giá bài viết
1 654
Sắp xếp theo

Phong thủy & Đời sống

Xem thêm