Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Hồ Thị Thu Thảo Hỏi Chung lớp 10

TLCH: Em đã và sẽ làm gì để gương mẫu thực hiện và góp phần nâng cao ý thức văn hóa khi tham gia giao thông

Em đã và sẽ làm gì để gương mẫu thực hiện và góp phần nâng cao ý thức văn hóa khi tham gia giao thông của các bạn học sinh ở trường em? Hãy phân tích một biện pháp mà em thấy hiệu quả nhất ?

3
3 Câu trả lời
  • Gấu Bông
    Gấu Bông

    * Nhằm góp phần nâng cao ý thức văn hóa khi tham gia giao thông của các bạn học sinh ở trường, em đã thực hiện một số biện pháp như sau:

    - Tham gia cùng cô giáo chủ nhiệm và các bạn ban cán sự lớp tổ chức các cuộc thi tìm hiểu về an toàn giao thông qua các buổi sinh hoạt lớp.

    - Phát động và cùng các bạn tham gia thi đua tháng an toàn giao thông giữa các tổ trong lớp.

    - Thường xuyên đăng tải các bài viết có nội dung tuyên truyền và giáo dục về văn hóa giao thông trên trang cá nhân.

    Trong các biện pháp trên thì theo em, biện pháp tổ chức các hội thi và các buổi thảo luận về an toàn giao thông đường bộ được các bạn hưởng ứng rất tốt. Thông qua các buổi sinh hoạt, chúng em có thể cùng nhau trao đổi, bàn luận về văn hóa ứng xử cuả người tham gia giao thông cũng như được các thầy cô phổ biến thêm nhiều kiến thức về luật giao thông đường bộ. Qua đó mọi người cùng chung tay xây dựng một nền văn hóa giao thông văn minh cho xã hội.

    0 Trả lời 09/01/23
    • Khang Anh
      Khang Anh

      Theo em có thể sử dụng một số các biện pháp như sau:

      - Tổ chức các cuộc thi tìm hiểu về an toàn giao thông trong nhà trường

      - Tổ chức các buổi học tọa đàm về ATGT

      - Tích cực phản ánh, phê phán những hiện tượng thiếu văn hóa khi tham gia giao thông. 

      - Lồng ghép nội dung giáo dục về ATGT trong các chương trình học chính khóa, tiết học ngoại khóa, giờ chào cờ, các buổi sinh hoạt lớp để tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật về TT ATGT
      - Tuyên truyền để các phụ huynh quản lý chặt chẽ phương tiện, không giao xe cho con em mình điều khiển khi chưa có giấy phép lái xe; nhắc nhở con em mình phòng tránh các tình huống giao thông nguy hiểm, tuân thủ đúng Luật Giao thông đường bộ.

      - Tuyên truyền Rèn luyện nếp sống văn hoá trong giao thông bao gồm Không uống rượu bia, phóng nhanh vượt ẩu, vượt đèn đỏ, vận hành phương tiện không đủ giấy tờ quy định; không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, hành lang bảo vệ an toàn giao thông; không có thói hư tật xấu trong ứng xử với mọi người cùng tham gia giao thông cũng như khi xảy ra tai nạn giao thông; không để xảy ra tai nạn khi tham ra giao thông.

      0 Trả lời 09/01/23
      • Haraku Mio
        0 Trả lời 09/01/23

        Hỏi Chung

        Xem thêm