BuriBuriBiBi play mo ... Sinh học Lớp 12

Cho biết đặc điểm bắt chước đem lại giá trị thích nghi như thế nào đối với loài côn trùng không có chất độc tự vệ?

Một số loài sinh vật có các đặc điểm giống các đặc điểm thích nghi của loài sinh vật khác, người ta gọi đó là các đặc điếm “bắt chước". Ví dụ một số loài côn trùng không có chứa chất độc lại có màu sắc sặc sỡ giống màu sắc của loài côn trùng có chứa chất độc. Đặc điểm bắt chước đó đem lại giá trị thích nghi như thế nào đối với loài côn trùng không có chất độc tự vệ?

4
4 Câu trả lời
  • Đen2017
    Đen2017

    Đặc điểm bắt chước đó đem lại giá trị thích nghi đối với loài côn trùng không có chất độc tự vệ: giúp chúng có thể tránh xa các kẻ thù săn mồi tăng khả năng sống sót, vì các loài động vật săn mồi cho rằng đây là loài có độc khi nhìn vào màu sắc cảnh báo của chúng.

    0 Trả lời 28/02/22
    • Minh Thong Nguyen ...
      Minh Thong Nguyen ...

      - Những loài côn trùng độc thường có màu sắc sặc sỡ gọi là màu sắc cảnh báo khiến cho các sinh vật khác không dám ăn chúng.

      - Các loài khác sống cùng với loài côn trùng độc này nếu tình cờ có đột biến làm cho cá thể nào đó có màu sắc sặc sỡ giống màu sắc cùa loài côn trùng độc thì cá thể đó cũng được lợi vì rằng các loài thiên địch của chúng tưởng đây là loài độc sẽ không dám ăn mặc dù những sinh vật có đặc điểm “bắt chước” không chứa chất độc.

      0 Trả lời 28/02/22
      • Cô Độc
        Cô Độc

        Những loài côn trùng độc (sâu róm, bọ nét…) thường có màu sắc sặc sỡ gọi là màu sắc "cảnh báo" khiến cho các sinh vật khác không dám ăn chúng. Các loài khác sống cùng với loài côn trùng độc này nếu có đột biến làm cho cá thể có màu sắc sặc sỡ giống màu của côn trùng độc thì cá thể đó cũng được lợi vì các loài thiên dịch của chúng tưởng đây là loài độc sẽ không dám ăn mặc dù những sinh vật này: không chứa chất độc.

        0 Trả lời 28/02/22
        • Bảnh
          Bảnh

          Bữa tui chép trong bài Giải bài tập SGK Sinh học 12 bài 27

          0 Trả lời 28/02/22

          Sinh học

          Xem thêm