Phan Thị Minh Hà GDCD

Chức năng nào của nhà nước pháp quyền Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam là quan trọng nhất?

Vì sao?

3
3 Câu trả lời
  • Lê Jelar
    Lê Jelar

    Trong hai chức năng trên thì chức năng tổ chức và xây dựng, đảm bảo thực hiện các quyền tự do, dân chủ và lợi ích hợp pháp của công dân là quan trọng nhất.

    Vì một nhà nước có được lòng dân, được nhân dân tin tưởng thì quan trọng nhất là sự công bằng và bình đẳng. Khi nhà nước luôn thực hiện sự công bằng, lợi ích cho nhân dân thì được nhân dân ủng hộ và củng cố.

    Được lòng nhân dân là việc rất quan trọng vì được lòng dân nghĩa là được nhân dân tin tưởng, làm theo những chủ trương của nhà nước. Khi đó thì nhà nước sẽ có một sức mạnh to lớn để xây dựng và bảo vệ đất nước, nhân dân tốt hơn.

    Điều này cho thấy không gì to lớn bằng sức mạnh đoàn kết, khi nhiều con người đồng lòng thì chắc chắn nhà nước đó sẽ luôn vững mạnh và phát triển.

    Từ thời chiến tranh nhà nước ta đã luôn thực hiện những chủ trương nhằm bảo vệ người dân, giúp nhân dân có được độc lập tự do, để nhân dân có cuộc sống yên bình nên được toàn dân dốc lòng tin tưởng.

    Bởi những lý do trên thì chức năng tổ chức và xây dựng, đảm bảo thực hiện các quyền tự do, dân chủ và lợi ích hợp pháp của công dân cũng là chức năng quan trọng và tiên quyết.

    0 Trả lời 09/03/23
  • Hươu Con
    Hươu Con

    – Chức năng tổ chức và xây dựng, đảm bảo thực hiện các quyền tự do, dân chủ và lợi ích hợp pháp của công nhân là quan trọng nhất

    Đây là một chức năng tổng hợp bao gồm các nội dung cơ bản sau đây:

    + Tổ chức xây dựng và quản lý nền kinh tế xã hội chủ nghĩa;

    + Tổ chức xây dựng và quản lý văn hóa, giáo dục, khoa học;

    + Tổ chức xây dựng và bảo đảm thực hiện các chính sách xã hội;

    + Xây dựng hệ thống pháp luật để bảo đảm thực hiện các quyền tự do, dân chủ và lợi ích hợp pháp của công dân.

    Bởi vì với nhà nước xã hội chủ nghĩa chức ăng đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội mới chỉ là những công viêc quét dọn trước khi xây dựng chứ chưa phải là địch thân việc xây dựng như Lê-nin đã khẳng định.

    0 Trả lời 10/03/23
  • Vi Emm ✔️
    Vi Emm ✔️

    Chức năng tổ chức và xây dựng, đảm bảo thực hiện các quyền tự do, dân chủ và lợi ích hợp pháp của công dân là quan trọng nhất.

    Vì một nhà nước có được lòng dân, được nhân dân tin tưởng thì quan trọng nhất là sự công bằng và bình đẳng. Khi nhà nước luôn thực hiện sự công bằng, lợi ích cho nhân dân thì được nhân dân ủng hộ và củng cố.

    0 Trả lời 10/03/23

GDCD

Xem thêm