Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Lan Trịnh Vật Lý Lớp 7

Có hai bể đang chứa nước, bể thứ nhất có nắp và miệng nhỏ (hình 14. 1a), bể thứ hai không có nắp đậy (hình 14.1b).

Nói “alô” vào bể thứ nhất em sẽ nghe thấy tiếng vang, nhưng cũng nói như vậy vào bể thứ hai thì không nghe thấy tiếng vang. Hãy giải thích.

Giải SBT Vật Lí 7 | Giải bài tập Sách bài tập Vật Lí 7

3
3 Câu trả lời
  • Biết Tuốt
    Biết Tuốt

    + Khi alo vào bể có nắp, âm phát ra gặp mặt chắn là thành bể, mặt nước và nắp bể cho âm phản xạ lại truyền đến tai qua lỗ ở nắp bể đến sau âm phát ra nên ta nghe được tiếng vang

    + Khi alo vào bể không có nắp, âm phát ra phản xạ qua mặt nước và thành bể đi ra ngoài theo nhiều hướng nên ta không nghe được tiếng vang.

    Trả lời hay
    1 Trả lời 27/09/21
    • Song Ngư
      Song Ngư

      - Trong bể nước có nắp đậy và miệng nhỏ có âm phản xạ từ mặt nước, mặt thành bể và đặc biệt là mặt nắp bể nhiều lần rồi mới đến tai ta nên ta phân biệt được nó với âm phát ra. Vì vậy, ta nghe được tiếng vang.

      - Trong bể nước không có nắp đậy, âm phản xạ từ mặt nước, thành bể một phần không đến tai ta, một phần đến tai ta gần như cùng một lúc với âm phát ra, nên ta không nghe thấy tiếng vang.

      0 Trả lời 27/09/21
      • Người Nhện
        Người Nhện

        Vì âm trong bể thứ nhất phải phản xạ nhiều lần rồi mới tới tai, còn âm trong bể thứ 2 thì đến tai ta hoặc bị phân tán ngay sau khi phát ra âm.

        0 Trả lời 27/09/21

        Vật Lý

        Xem thêm