Đề thi học kì 2 lớp 9 môn Ngữ văn Sở GD&ĐT An Giang năm học 2018 - 2019

Đề thi học kì 2 lớp 9 môn Ngữ văn Sở GD&ĐT An Giang năm 2018

Đề thi học kì 2 lớp 9 môn Ngữ văn Sở GD&ĐT An Giang năm học 2018 - 2019 được VnDoc.com sưu tầm và xin gửi tới bạn đọc cùng tham khảo. Tài liệu giúp các bạn học sinh củng cố lại phần kiến thức đã học và kỹ năng giải đề thi, biết cách phân bổ thời gian làm bài sao cho hợp lý. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về bài viết dưới đây nhé.

I. ĐỌC HIỂU (3,0 điểm)

Đọc kĩ văn bản sau:

Đối với giới trẻ ngày nay, việc sử dụng thường xuyên chiếc điện thoại thông minh như một phần không thể thiếu. Song việc giới trẻ lạm dụng và bị phụ thuộc vào nó đang là một thực trạng đáng bàn. Nhiều bạn trẻ dành phần lớn thời gian sử dụng điện thoại để tán gẫu, xem phim, nghe nhạc, chơi những trò chơi trực tuyến…; không còn hứng thú với những trò chơi ngoài trời, với những quyển sách, các hoạt động phong trào… Những người trẻ có thể ngồi “chém gió” thâu đêm với bạn bè nhưng lại không thể dành chút thời gian để tâm sự, nói chuyện cùng cha mẹ, người thân trong gia đình. Gia đình trở nên lạnh nhạt, xa cách, thiếu quan tâm, chăm sóc lẫn nhau. Tình trạng không chuyên tâm học hành, bạo lực học đường, lối sống lệch lạc… xuất hiện ngày càng nhiều cũng một phần có lý do tử việc ảnh hưởng của thế giới ảo đó.

Không ai có thể phủ nhận những tiện ích mà công nghệ hiện đại mang lại nhưng để phát huy hiệu quả những tính năng, tiện ích của nó, giới trẻ nên có/tập/tạo thói quen sử dụng điện thoại thông minh một cách thông minh.

(Theo duongcv.wordpress.com, Giới trẻ và việc lạm dụng các sản phẩm công nghệ trong giao tiếp)

Thực hiện các yêu cầu

Câu 1. Cho biết phương thức biểu đạt chính của văn bản. (0,5 điểm)

Câu 2. Cụm từ: “những trò chơi ngoài trời” là cụm từ gi? Xác định mô hình của cụm từ này. (1,0 điểm)

Câu 3. Nội dung chính của văn bản? (0,5 điểm)

Câu 4. Trong cụm từ: “giới trẻ nên có/tập/tạo thói quen sử dụng điện thoại thông minh một cách thông minh”, em chọn từ nào trong ba từ có/tập/tạo để diễn đạt ý nghĩa? Giải thích vì sao em chọn từ đó. (1,0 điểm)

II. LÀM VĂN (7,0 điểm)

Câu 1. (2,0 điểm)

Viết đoạn văn ngắn trình bày suy nghĩ của em về việc làm thế nào để khắc phục tình trạng lạm dụng và bị phụ thuộc vào điện thoại thông minh của giới trẻ ngày nay.

Đề 2. (5,0 điểm)

Cảm nhận của em về tình cảm của Bấc đối với Thoóc-tơn qua đoạn trích Con chó Bấc (trích Tiếng gọi nơi hoang dã) của G. Lân-đơn, Ngữ văn 9, Tập hai.

– Hết –

Đề thi học kì 2 lớp 9 môn Ngữ văn Sở GD&ĐT An Giang năm học 2018 - 2019

.......................................................................

Trên đây VnDoc.com vừa gửi tới bạn đọc Đề thi học kì 2 lớp 9 môn Ngữ văn Sở GD&ĐT An Giang năm học 2018 - 2019. Để chuẩn bị cho kì thi học kì 2 lớp 9 sắp tới, các em học sinh cần ôn tập theo đề cương, bên cạnh đó cần thực hành luyện đề để làm quen với nhiều dạng đề khác nhau cũng như nắm được cấu trúc đề thi. Chuyên mục Đề thi học kì 2 lớp 9 trên VnDoc tổng hợp đề thi của tất cả các môn, là tài liệu phong phú và hữu ích cho các em ôn tập và luyện đề. Đây cũng là tài liệu hay cho thầy cô tham khảo ra đề. Mời thầy cô và các em tham khảo.

Đánh giá bài viết
2 5.890
Sắp xếp theo

    Đề thi học kì 2 lớp 9 môn Văn

    Xem thêm