Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Mèo Ú Địa Lý

Dựa vào hình 23.2, em hãy so sánh cơ cấu lao động theo khu vực kinh tế của ba nước?

3
3 Câu trả lời
  • Bảo Bình
    Bảo Bình

    So sánh:

    - Ấn Độ: khu vực I chiếm tỉ trọng lớn nhất trong cơ cấu lao động theo khu vực kinh tế (63%), thứ hai là khu vực III (21%), tỉ trọng lao động thấp nhất ở khu vực II (16%).

    - Bra-xin: khu vực III chiếm tỉ trọng lớn nhất trong cơ cấu lao động theo khu vực kinh tế (46%), tiếp đến là khu vực I, tỉ trọng lao động thấp nhất ở khu vực II (24%).

    - Anh: khu vực có tỉ trọng lao động cao nhất là khu vực III (71,6%), tập trung hơn 2/3 cả lao động cả nước; tiếp đến là khu vực II (26,2%), khu vực III chiếm tỉ trọng rất ít, chỉ 2,2 % lao động cả nước.

    ⟹ Các nước phát triển như Anh và Bra-xin có lao động tập trung chủ yếu ở khu vực III (dịch vụ), đây là các nước đã trải qua quá trình công nghiệp hóa, bước sang giai đoạn phát triển nền kinh tế tri thức.

    Ấn Độ là quốc gia đang phát triển nên lao động lập trung nhiều nhất ở khu vực I (nông-lâm-ngư nghiệp).

    0 Trả lời 11/05/22
    • Bánh Tét
      Bánh Tét

      - Khu vực I: Ấn Độ có tỉ trọng lớn nhất trong cơ cấu GDP (63%), Anh có tỉ trọng thấp nhất (2,2%).

      - Khu vực II: Anh có tỉ trọng lớn nhất (26,2%) do Anh là nước phát triển công nghiệp từ lâu đời, sau đó là Bra-xin là một nước công nghiệp mới (24%), thấp nhất là Ấn Độ (16%).

      - Khu vực III: Anh chiếm tỉ trọng cao nhất (71,6%) và cao nhất trong cơ cấu GDP của nước Anh, sau đó là Bra-xin (46%) và thấp nhất là Ấn Độ.

      0 Trả lời 11/05/22
      • Friv ッ
        Friv ッ

        Bữa tui chép đáp án trong bài Giải bài tập SGK Địa lý 10 bài 23

        0 Trả lời 11/05/22

        Địa Lý

        Xem thêm