Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Tiểu Thư GDCD

Em đồng tình với nhận định nào sau đây về quyền và nghĩa vụ công dân trong bảo vệ, chăm sóc sức khỏe?

a. Người bệnh được tự do lựa chọn nơi khám, chữa bệnh.

b. Người bệnh không cung cấp thông tin bệnh sử cho bác sĩ điều trị là vi phạm nghĩa vụ công dân về bảo vệ, chăm sóc sức khỏe.

c. Chấp hành các quy định về phòng chống dịch bệnh là biểu hiện của nghĩa vụ công dân về bảo vệ, chăm sóc sức khỏe.

d. Tham gia nghiên cứu y sinh về khám bệnh, chữa bệnh là nghĩa vụ của công dân.

e. Người bệnh phải thực hiện chữa bệnh theo phương pháp chỉ định của bác sĩ.

2
2 Câu trả lời
  • Chồn
    0 Trả lời 2 giờ trước
    • Cục Đất
      Cục Đất

      - Nhận định a đúng vì căn cứ vào Điều 9 Luật Khám, chữa bệnh năm 2023, người bệnh có quyền được khám, chữa bệnh trong đó bao gồm việc chọn cơ sở khám, chữa bệnh phù hợp với nhu cầu cá nhân.

      - Nhận định b đúng vì căn cứ khoản 1 Điều 17 Luật Khám, chữa bệnh năm 2023, người bệnh có nghĩa vụ cung cấp trung thực và chịu trách nhiệm về thông tin liên quan đến nhân thân, tình trạng sức khỏe của mình, hợp tác đầy đủ với người hành nghề và người khác làm việc tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

      - Nhận định c đúng vì căn cứ Điều 17 Luật Khám, chữa bệnh năm 2023, người bệnh có nghĩa vụ chấp hành các quy định về khám, chữa bệnh trong đó bao gồm các quy định phòng, chống dịch bệnh. Do đó, đây là biểu hiện của nghĩa vụ công dân về bảo vệ, chăm sóc sức khỏe.

      - Nhận định d sai vì căn cứ khoản 2 Điều 11 Luật Khám, chữa bệnh năm 2023, người bệnh có quyền chấp nhận hoặc từ chối tham gia nghiên cứu y sinh học về khám bệnh, chữa bệnh.

      - Nhận định e đúng vì căn cứ khoản 2 Điều 17 Luật Khám, chữa bệnh năm 2023, người bệnh có nghĩa vụ chấp hành chỉ định về chẩn đoán, phương pháp chữa bệnh của người hành nghề.

      0 Trả lời 2 giờ trước

      GDCD

      Xem thêm