Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Lang băm GDCD

Em hãy xác định các trường hợp sau đây vi phạm điều kiện kết hôn nào

.

a. Anh K và chị E có tình cảm với nhau nhưng bị gia đình ngăn cấm với lí do bố của anh K là anh ruột của mẹ chị E.

b. Anh B và vợ hiện tại anh và vợ đang li thân. Anh có quen biết với chị H là đồng nghiệp và muốn kết hôn với chị.

c. Anh H và chịT đã ngoài 30 tuổi nhưng cả hai chưa kết hôn nên bị gia đình nhiều lần thúc giục. Anh A và chị B đã quyết định kết hôn giả với nhau.

d. Ông P có con trai bị mất năng lực hành vi dân sự nhưng vẫn muốn cưới vợ cho con. Ông đã bỏ ra số tiền lớn để thuê chị K kết hôn với con mình.

2
2 Câu trả lời
  • Mít
    0 Trả lời 3 giờ trước
    • Bọ Cạp
      Bọ Cạp

      - Trường hợp a: Anh K và chị E không được quyền kết hôn với nhau vì pháp luật cấm kết hôn giữa những người có họ trong phạm vi ba đời.

      - Trường hợp b: Anh B và người phụ nữ anh đang hẹn hò không được quyền kết hôn với nhau vì anh B chưa li hôn với vợ. Nếu anh B kết hôn với người phụ nữ anh đang hẹn hò sẽ vi phạm điều kiện kết hôn vì pháp luật cấm người đang có vợ, có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người khác hoặc chưa có vợ, chưa có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người đang có chồng, có vợ.

      - Trường hợp c: Anh K và chị C không được quyền kết hôn với nhau, vì pháp luật cấm kết hôn giả tạo.

      - Trường hợp d: Anh Q không được quyền kết hôn, Luật Hôn nhân và gia đình năm 2014 quy định nam, nữ kết hôn với nhau không bị mất năng lực hành vi dân sự.

      0 Trả lời 3 giờ trước

      GDCD

      Xem thêm