GIA TÚ HUỲNH TRẦN (NI NA) GDCD lớp 6

Gia đình bạn Dương có hoàn cảnh rất khó khăn. Bố mất sức lao động sau một căn bệnh nặng

, mẹ bạn phải làm thêm nuôi 2 chị em Dương ăn học. Ngoài những giờ học trên lớp, Dương dành phần lớn thời gian giúp đỡ bố mẹ việc nhà, chăm sóc các em nhỏ. Thình thoảng, Dương còn phụ mẹ công việc làm thêm để kiếm tiền. Tuy vậy, Dương vẫn sắp xếp việc học và đạt học sinh giỏi. Mai bạn thân của Dương nói rằng: "Gia đình bạn khó khăn nên bạn cần tự lập, gia đình mình có điều kiện, mình không cần phải tự lập."

a) Em có suy nghĩ như thế nào về bạn Mai?

b) Em có đồng ý với suy nghĩ của bạn Mai không?Vì sao?

c) Nếu là Dương trong tình huống này,em sẽ nói gì với Mai?

4
4 Câu trả lời
  • Mít
    Mít

    Nếu là Dương, em sẽ nói với Mai là: Việc tự lập không phân biệt gia đình có điều kiện hay không có điều kiện. Đó là ý thức, trách nhiệm của mỗi người đối với bản thân mình. Gia đình tớ khó khăn hơn, nên tớ muốn tự lập và phụ giúp bố mẹ những công việc nhẹ nhàng. Cậu cũng có thể tự mình lập ra thời gian biểu để có trách nhiệm hơn với bản thân và việc học tập của mình.

    Trả lời hay
    1 Trả lời 12/12/22
    • GIA TÚ HUỲNH TRẦN (NI NA)
      GIA TÚ HUỲNH TRẦN (NI NA)

      Ai trả lời giúp mình ik😞!Please!

      0 Trả lời 11/12/22
      • Bé Gạo
        Bé Gạo

        a. Em nghĩ Mai vẫn còn nhỏ và chưa hiểu chuyện. Về việc tự lập, đó là do ý thức bản thân của mỗi người. Và tự lập là một tính cách tốt, cần phải rèn luyện để không bị ỷ lại, phụ thuộc quá nhiều vào người lớn.

        0 Trả lời 12/12/22
        • Chồn
          Chồn

          b. Em không đồng ý với ý kiến của bạn Mai. Vì trong bất cứ gia đình nào, trong hoàn cảnh ra sao, chúng ta cũng nên tự lập, còn là học sinh, chúng ta có thể tự lập bằng cách thiết lập thời gian biểu và tự chủ động trong những việc riêng của mình và mình có khả năng tự thực hiện.

          0 Trả lời 12/12/22

          GDCD

          Xem thêm