Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Đinh Thị Nhàn Sinh học Lớp 8

Giải thích vì sao người say rượu thường có biểu hiện chân nam đá chân chiêu trong lúc đi.

9
9 Câu trả lời
  • Xucxich14
    Xucxich14

    Người say rượu chân nam đá chân chiêu là do rượu đã ngăn cản, ức chế sự dẫn truyền qua xináp giữa các tế bào có liên quan đến tiểu não. Tiểu não không điều khiển được các hoạt động phức tạp và giữa thăng bằng cơ thể một cách chính xác, nên người say rượu bước đi không vững.

    Trả lời hay
    34 Trả lời 31/08/21
    • Binh Ta
      Binh Ta

      Cảm ơn nha

      4 Trả lời 27/03/23
  • Thiên Bình
    Thiên Bình

    Lời giải chi tiết

    Người say rượu chân nam đá chân chiêu là do rượu đã ảnh hưởng đến hoạt động của tiểu não. Tiểu não không điều khiển được các hoạt động phức tạp và giữ thăng bằng cơ thể một cách chính xác, nên người say rượu bước đi không vững

    Trả lời hay
    11 Trả lời 31/08/21
    • Phước Thịnh
      Phước Thịnh

      Người say rượu chân nam đá chân chiêu là do rượu đã ảnh hưởng đến hoạt động của tiểu não.

      Tiểu não không điều khiển được các hoạt động phức tạp và giữ thăng bằng cơ thể một cách chính xác, nên người say rượu bước đi không vững.

      Trả lời hay
      8 Trả lời 31/08/21
      • Bánh Bao
        Bánh Bao

        Giải thích vì sao người say rượu thường có biểu hiện chân nam đá chân chiêu trong lúc đi

        • Khi uống quá nhiều rượu thì cồn trong rượu sẽ ức chế sự dẫn truyền. Các xung thần kinh qua các cúc xinap giữa các tế bào thần kinh nói chung và ở tiểu não nói riêng. Giữa các tế bào thần kinh liên quan đến tiểu não nên sự phối hợp giữ thăng bằng cho cơ thể. Đây là chức năng chính của đơn vị não này.
        • Người say rượu chân nam đá chân chiêu là do rượu đã ngăn cản, ức chế sự dẫn truyền qua xináp giữa các tế bào có liên quan đến tiểu não. Tiểu não không điều khiển được các hoạt động phức tạp và giữ thăng bằng cơ thể một cách chính xác. Sự phối hợp các cử động phức tạp và giữ thăng bằng cơ thể bị ảnh hưởng. Vậy nên đó vì sao người say rượu thường có biểu hiện chân nam đá chân chiêu trong lúc đi.
        • Cơ thể rất khó điều chỉnh thăng bằng nên mới có hiện tượng “chân nam đá chân chiêu” là như thế. Ngoài ra, uống nhiều rượu không chỉ có tác dụng như thế. Mà về lâu dài nó còn gây hủy hoại các tế bào thần kinh và có thể gây bệnh alzheimer. Đây là một trong những tác nhân gây nguy hiểm nhất cho cơ thể con người.
        Trả lời hay
        6 Trả lời 26/04/22
        • Công chúa béo
          Công chúa béo

          Người say rượu chân nam đá chân chiêu là do rượu đã ngăn cản, ức chế sự dẫn truyền qua xináp giữa các tế bào có liên quan đến tiểu não.

          => Tiểu não không điều khiển được các hoạt động phức tạp và giữa thăng bằng cơ thể một cách chính xác, nên người say rượu bước đi không vững.

          Trả lời hay
          3 Trả lời 26/04/22
          • chang
            chang

            Người say rượu chân nam đá chân chiêu là do rượu đã ngăn cản sự dẫn truyền qua xináp giữa các tế bào có liên quan đến tiểu não. Tiểu não không điều khiển được các hoạt động phức tạp và giữ thăng bằng cơ thể một cách chính xác

            Trả lời hay
            1 Trả lời 17/03/23
            • Lanh chanh
              Lanh chanh

              Vì rượu đã ảnh hưởng đến hoạt động của tiểu não mà tểu não không điều khiển được các hoạt động phức tạp và giữ thăng bằng cơ thể một cách chính xác nên đi không vững

              Trả lời hay
              1 Trả lời 17/03/23
              • Ebe Tuyết
                Ebe Tuyết

                Người say rượu chân nam đá chân chiêu do rượu đã ảnh hưởng đến hoạt động của tiểu não không điều khiển được các hoạt động phức tạp và giữ thăng bằng cơ thể một cách chính sát nên người say rượu bước đi không vững:) 

                Trả lời hay
                1 Trả lời 23/03/23
                • Khang Anh
                  Khang Anh

                  Say thì sao mà đi thẳng được :))

                  0 Trả lời 26/04/22

                  Sinh học

                  Xem thêm