Giáo viên hạng II không được chủ trì sinh hoạt chuyên môn của trường?

Quy định về giáo viên hạng 2

Quy định triển khai thực hiện mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp và bổ nhiệm, xếp lương giáo viên đã được ban hành. Nhiều giáo viên đặt ra câu hỏi về Giáo viên hạng II không được chủ trì sinh hoạt chuyên môn của trường đúng không? Mời các bạn tham khảo để trả lời câu hỏi trên.

Giáo viên hạng II không được chủ trì sinh hoạt chuyên môn của trường?

Theo quy định, chỉ có giáo viên tiểu học hạng I mới có nhiệm vụ chủ trì các hoạt động bồi dưỡng và sinh hoạt chuyên môn, chuyên đề của nhà trường. Vậy các trường chưa có giáo viên hạng I xoay xở ra sao?

Giáo viên hạng II không được chủ trì sinh hoạt chuyên môn của trường?

Ngày 2.2.2021, Bộ GDĐT ban hành Thông tư 02/2021 quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp và bổ nhiệm, xếp lương viên chức giảng dạy trong các trường tiểu học công lập. Theo đó, giáo viên tiểu học được phân thành 3 hạng từ cao đến thấp là I-II-III, mỗi hạng có một nhiệm vụ khác nhau.

Cụ thể, giáo viên tiểu học hạng II có nhiệm vụ “chủ trì các nội dung bồi dưỡng và sinh hoạt chuyên môn/chuyên đề ở tổ, khối chuyên môn”. Còn giáo viên tiểu học hạng I có nhiệm vụ “chủ trì các hoạt động bồi dưỡng và sinh hoạt chuyên môn, chuyên đề của nhà trường hoặc tham gia đánh giá, xét duyệt đề tài nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng của đồng nghiệp từ cấp huyện trở lên”.

Trước quy định trên, nhiều giáo viên thắc mắc. Một cô giáo cho biết: “Theo quy định của Thông tư 02/2021, chỉ có giáo viên tiểu học hạng I mới có nhiệm vụ chủ trì các hoạt động bồi dưỡng và sinh hoạt chuyên môn, chuyên đề của nhà trường. Như vậy, khi nhà trường triển khai các hoạt động chuyên môn, nếu không có giáo viên hạng I thì không biết lấy ai làm báo cáo viên”.

Tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp của giáo viên tiểu học hạng I yêu cầu giáo viên phải có bằng thạc sĩ và nhiều tiêu chuẩn khác, tham gia kì thi thăng hạng hoặc xét thăng hạng đạt yêu cầu mới được bổ nhiệm. Riêng về tiêu chí bằng cấp, hiện nay nhiều địa phương tỉ lệ giáo viên tiểu học có bằng thạc sĩ rất thấp.

Vì vậy, hầu hết các trường tiểu học hiện nay chưa có giáo viên tiểu học hạng I, làm nhiều trường rất khó khăn, lúng túng khi triển khai các hoạt động chuyên đề, chuyên môn của trường.

“Từ trước đến nay, khi triển khai các hoạt động chuyên môn của trường, chúng tôi giao cho tổ chuyên môn nghiên cứu, sau đó giao một số giáo viên có năng lực, kinh nghiệm báo cáo trước toàn trường. Nay quy định đó là nhiệm vụ của giáo viên hạng I, trong khi trường chưa có giáo viên hạng I, nên rất khó khăn” – một Hiệu trưởng tiểu học chia sẻ.

Từ đó, nhiều giáo viên tiểu học kiến nghị Bộ GDĐT xem xét điều chỉnh Thông tư 02/2021 hoặc có hướng dẫn vận dụng để tránh khó khăn, vướng mắc cho các trường khi triển khai các hoạt động chuyên môn.

....................................................

Trên đây là nội dung chi tiết của bài viết Giáo viên hạng II không được chủ trì sinh hoạt chuyên môn của trường? Tất cả các tài liệu về Văn bản Giáo dục đào tạo được VnDoc cập nhật và đăng tải thường xuyên. Chi tiết nội dung của các Văn bản, Thông tư mời các bạn cùng theo dõi và tải về sử dụng.

Mời quý thầy cô tham khảo thêm: Tài liệu dành cho giáo viên khác:

Đánh giá bài viết
1 35.061
Sắp xếp theo

    Văn bản giáo dục

    Xem thêm