Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Lan Trịnh GDCD Lớp 7

Hằng và Lan ngồi cạnh nhau trong lớp. Một lần, Hằng vô ý làm vây mực ra vở của Lan.

Lan nổi cáu, mắng Hằng và còn cố ý vẩy mực vào áo Hằng. Em có nhận xét gì về thái độ và hành vi của Lan?

4
4 Câu trả lời
  • Batman
    Batman

    Nhận xét của em: Em thấy Lan không có lòng khoang dung đối với một người bạn ngồi cạnh, thân thiết mỗi ngày. Lan cần phải có lòng khoang dung đối với bạn, cũng như nên bỏ qua những chuyện nhỏ nhặt như thế, để cho tình cảm hai bên luôn đẹp. Người ta nói: Chuyện lớn hóa nhỏ, chuyện nhỏ hóa không. Cho nên Lan không nên cố ý vẩy mực vào áo Hằng cho dù biết Hằng không cố ý với Lan. Nếu Lan đã làm, hãy xin lỗi bạn, tha thứ chuyện cũ của bạn, khoan dung cho bạn thì cả hai bên sẽ rất bền đẹp.

    Trả lời hay
    1 Trả lời 30/07/21
    • Xử Nữ
      Xử Nữ

      Lan đã có một hành vi không đúng. Vì Hằng chỉ lỡ tay chứ không cố tình. Hơn nữa, Lan làm như vậy còn hạ thấp phẩm chất của mình, tăng dần khoảng cách bạn bè giữa hai bạn và làm nhiều bạn khác khó chịu, bực mình và xa lánh.

      0 Trả lời 30/07/21
      • Xuka
        Xuka

        Lan làm vậy là không đúng vì bạn Hằng chỉ vô tình làm chứ không cố ý. Nhưng nếu như bạn Hằng có cố tình thì bạn Lan nên nói với thầy cô chứ không nên trả đũa bạn Hằng như vậy.

        0 Trả lời 30/07/21
        • Song Tử
          Song Tử

          Lan không độ lượng, khoan dung với việc làm vô ý của Hằng. Hành vi của Lan là hành vi cố tình làm điều sai trái, đáng chê trách.

          0 Trả lời 30/07/21

          GDCD

          Xem thêm