Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Thần Rồng GDCD

Hành vi của những người quá khích được nêu trong tình huống trên có vi phạm pháp luật quốc tế không?

Vì sao?

Trường hợp: Ông A là công dân Việt Nam, sinh sống và cư trú hợp pháp tại nước M. Một buổi tối, một nhóm người quá khích ở địa phương kéo đến đập phá cửa hàng của gia đình ông và chửi bới, lăng mạ ông với lí do ông là người gốc Á mà kinh doanh ngành nghề giống với họ.

3
3 Câu trả lời
  • Củ Đậu
    0 Trả lời 22 giờ trước
    • Đinh Đinh
      Đinh Đinh

      - Hành vi của những người quá khích được nêu trong trường hợp này là vi phạm pháp luật quốc tế, bởi vì, đó là hành vi xâm phạm quyền con người và phân biệt đối xử về nguồn gốc dân tộc đã bị pháp luật quốc tế cấm.

      0 Trả lời 22 giờ trước
      • Heo Ú
        Heo Ú

        Hành vi của nhóm người quá khích đã vi phạm pháp luật quốc tế cụ thể đã vi phạm:

        Nguyên tắc “không phân biệt đối xử” được nhấn mạnh trong Hiến chương Liên hợp quốc năm 1945 và Tuyên ngôn toàn thế giới về quyền con người năm 1948 (UDHR)

        Quy định: “không được có bất kỳ sự phân biệt đối xử nào về chủng tộc, màu da,... ngôn ngữ,... nguồn gốc dân tộc,... hoặc các địa vị khác” trong cả hai Công ước quốc tế về các quyền dân sự và chính trị (ICCPR) và Công ước quốc tế về các quyền kinh tế, xã hội và văn hoá (ICESCR).

        Hành vi quá khích còn vi phạm quyền con người của ông A.

        0 Trả lời 22 giờ trước

        GDCD

        Xem thêm