Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Bé Gạo Hỏi Chung

Hãy cho biết thực trạng sử dụng thiết bị công nghệ trong dạy học môn khoa học tự nhiên ở trường của mình

Thầy cô hãy cho biết thực trạng sử dụng thiết bị công nghệ trong dạy học môn khoa học tự nhiên ở trường của mình.

2
2 Câu trả lời
  • Bọ Cạp
    Bọ Cạp

    Câu hỏi: Hãy cho biết thực trạng sử dụng thiết bị công nghệ trong dạy học môn khoa học tự nhiên ở trường của mình:

    Trả lời:

    Tôi sẽ nêu ra những thuận lợi và khó khăn tại trường tôi đang công tác:

    Thuận lợi:

    - Sự quan tâm của lãnh đạo nhà trường cùng với bộ phận chuyên môn đã chỉ đạo mua sắm bổ sung trang thiết bị để đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng TBĐDDH của giáo viên và học sinh.

    - Đội ngũ cán bộ giáo viên nhiệt tình công tác, tích cực đổi mới phương pháp dạy học. Số giáo viên trẻ có kỹ năng thực hành tốt, thích tìm tòi sáng tạo trong sử dụng TBDH, ứng dụng công nghệ thông tin.

    - Trường có nhiều học sinh chăm ngoan, ham tìm tòi hiểu biết và có ý thức vươn lên, được gia đình quan tâm tạo điều kiện tốt để tham gia học tập, nghiên cứu, làm thí nghiệm

    - Về cơ sở vật chất, thiết bị dạy học: trường được đầu tư xây mới dãy phòng học bộ môn, mua sắm trang thiết bị, phương tiện kỹ thuật; được trang bị đủ các bộ thiết bị dạy học theo danh mục tối thiểu đảm bảo cho việc dạy, học và làm các thí nghiệm thực hành.

    - Được sự quan tâm của Phòng Giáo dục, chính quyền địa phương, các mạnh thường quân hỗ trợ kinh phí trang bị máy vi tính nối mạng internet, máy chiếu, laptop, các phương tiện kỹ thuật thuận lợi cho việc dạy học ứng dụng công nghệ thông tin.

    Khó khăn:

    - Trường còn dãy phòng học cũ, bàn ghế không thích hợp cho việc bố trí các dụng cụ thí nghiệm biểu diễn ở trên lớp.

    - Bộ TBDH được Phòng Giáo dục trang bị vào năm 2010. Qua nhiều lần di dời đã có một số thiết bị hư hỏng, xuống cấp, giảm tính năng sử dụng, độ chính xác không cao.

    - Giáo viên phụ trách thiết bị, phụ trách các phòng bộ môn là giáo viên kiêm nhiệm, chưa qua đào tạo chuyên môn nên khả năng quản lý TBDH còn nhiều hạn chế.

    - Một số giáo viên còn ngán ngại làm thí nghiệm, dạy học còn nặng về lý thuyết; ngại sử dụng giáo án điện tử vì cho rằng mất thời gian và đầu tư quá nhiều công sức; cũng có trường hợp do kỹ năng sử dụng TBDH, thiết bị công nghệ thông tin còn hạn chế.

    Trả lời hay
    1 Trả lời 21/03/22
    • Anh nhà tui
      Anh nhà tui

      Câu trả lời rất hay, cảm ơn bạn!

      0 Trả lời 21/03/22
  • Trà Chanh
    Trà Chanh

    Tham khảo tại đây để xem thêm: Đáp án tự luận Module 9 Tiểu học tất cả các môn

    0 Trả lời 21/03/22

    Hỏi Chung

    Xem thêm