Nguyễn Linh An Sinh học Lớp 11

Hãy khái quát vai trò của các nguyên tố dinh dưỡng khoáng thiết yếu

Dựa theo nội dung của bảng 4, hãy khái quát vai trò của các nguyên tố dinh dưỡng khoáng thiết yếu.

3
3 Câu trả lời
  • Cự Giải
    Cự Giải

    Khái quát vai trò của các nguyên tố dinh dưỡng khoáng thiết yếu:

    - Các nguyên tố đại lượng là thành phần của các đại phân tử trong tế bào (prôtêin, axit nuclêcic, lipit...) cấu trúc nên các thành phần cơ bản trong tế bào, có ảnh hưởng đến tính chất của hệ thống keo trong chất nguyên sinh.

    - Các nguyên tố vi lượng là thành phần của hầu hết các enzim, hoạt hóa các enzim... tham gia vào quá trình điều tiết các quá trình trao đổi chất trong cơ thể thực vật.

    0 Trả lời 30/08/21
    • Người Dơi
      Người Dơi

      Khái quát vai trò của các nguyên tố dinh dưỡng khoáng thiết yếu:

      * Vai trò của các nguyên tố đại lượng:

      Các nguyên tố đại lượng thường đóng vai trò cấu trúc trong tế bào, là thành phần của các đại phân tử trong tế bào (protein, lipit, axit nucleic,…).Các nguyên tố đại lượng còn ảnh hưởng đến tính chất của hệ thống keo trong chất nguyên sinh như: diện tích bề mặt, độ ngậm nước, độ nhớt và độ bền vững của hệ thống keo.

      * Vai trò của các nguyên tố vi lượng

      Các nguyên tố vi lượng thường là thành phần không thể thiếu được ở hầu hết các enzim. Chúng hoạt hóa cho các enzim trong quá trình trao đổi chất của cơ thể. Các nguyên tố vi lượng còn liên kết với các chất hữu cơ tạo thành hợp chất hữu cơ – kim loại (hợp chất cơ kim). Những hợp chất này có vai trò hết sức quan trọng trong các quá trình trao đổi chất. Ví dụ: Cu trong xitocrom, Fe trong EDTA, Có trong vitamin B12…

      0 Trả lời 30/08/21
      • Xuka
        Xuka

        Khái quát vai trò của các nguyên tố dinh dưỡng khoáng thiết yếu:

        * Vai trò của các nguyên tố đại lượng:

        Các nguyên tố đại lượng là các nguyên tố thiết yếu cấu tạo nên các hợp chất hữu cơ cấu trúc nên chất nguyên sinh của tế bào (VD: axit amin, protein, axit nucleic,…)

        Ảnh hưởng đến tính chất của hệ thống keo trong chất nguyên sinh như: diện tích bề mặt, độ ngậm nước, độ nhớt, độ bền vững của hệ thống keo.

        * Vai trò của các nguyên tố vi lượng:

        Là thành phần cấu tạo nên enzyme, hoạt hóa enzyme

        Tham gia vào quá trình trao đổi chất trong cơ thể thực vật

        Tham gia vào các quá trình điều tiết trong cơ thể thực vật (điều tiết đóng mở khí khổng, điều tiết trạng thái hóa keo của tế bào ,…)

        0 Trả lời 30/08/21

        Sinh học

        Xem thêm