Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Nguyễn Linh An Địa Lý Lớp 11

Hãy nhận xét sự phân bố dân cư của Hoa Kì

Quan sát hình 6.3, hãy nhận xét sự phân bố dân cư của Hoa Kì?

3
3 Câu trả lời
  • Bảo Bình
    Bảo Bình

    Dân cư Hoa Kì phân bố không đều:

    - Tập trung đông đúc nhất ở khu vực Đông Bắc: mật độ dân số từ 100 đến trên 300 người/km2, nhiều thành phố triệu dân như Niu-Iooc, Oasinhtơn, Philađenphia.

    - Các khu vực phía Nam và ven bờ Thái Bình Dương, dân cư cũng tập trung với quy mô lớn, nhất là trong thời gian gần đây, mật độ dân số từ 50 -100 người/km2.

    - Khu vực còn lại ở vùng núi và cao nguyên nằm sâu trong lục địa, điều kiên khí hậu, giao thông khó khăn nên dân cư thưa thớt, mật độ dân số từ dưới 10 người/km2 (Tây Bắc) và 10 -24, 10 -49 người/km2 (vùng trung tâm).

    Trả lời hay
    2 Trả lời 13/09/21
    • Captain
      Captain

      Dân cư phân bố không đều.

      Các bang ven Đại Tây Dương, Thái Bình Dương có mật độ dân số cao (đây là những nơi có khí hậu thuận lợi, giàu tài nguyên); vùng Đông Bắc là nơi dân cư tập trung đông đúc nhất (ngoài những thuận lợi về khí hậu và tài nguyên, nơi đây có lịch sử khai thác sớm nhất và kinh tê' phát triển nhất Hoa Kì).

      Vùng Đông Bắc là nơi có dân cư tập trung đông đúc nhất, nơi đây ngoài những thuận lợi về điều kiện tự nhiên còn có lịch sử khai thác lãnh thổ sớm nhất và kinh tế phát triển sớm nhất Hoa Kì.

      Vùng nội địa dân cư thưa thớt, mật độ dưới 25 người / km2.

      0 Trả lời 13/09/21
      • Mỡ
        Mỡ

        - Dân cư phân bố không đều.

        - Dân số tập trung đông đúc ở các bang ven bờ Đại Tây Dương và Thái Bình Dương, đặc biệt là vùng Đông Bắc.

        - Dân cư thưa thớt ở vùng nội địa.

        0 Trả lời 13/09/21

        Địa Lý

        Xem thêm