Friv ッ Địa Lý Lớp 7

Hãy phân tích hệ quả địa lí - lịch sử của việc phát kiến ra châu Mỹ.

3
3 Câu trả lời
  • Người Nhện
    Người Nhện

    Hệ quả địa lý lịch sử của việc phát kiến ra Châu Mỹ là:

    - Chuyến đi của C. Cô-lôm-bô là chuyến đi đầu tiên của người châu Âu vượt Đại Tây Dương, đặt chân đến châu Mỹ và mở ra con đường biển đến với các châu lục khác. Vì trước kia con người vẫn chưa khám phá thế giới bằng đường biển, nhờ có sự khám phá của C. Cô-lôm-bô đã giúp cho con người tìm tòi và phát triển con đường vận tải biển như hiện nay.

    - Cuộc khám phá Châu Mỹ đã mang lại hiểu biết mới về những vùng đất mới, những dân tộc mới và những nền văn minh mới ghi dấu vào lịch sử nhân loại. Bởi trước kia khi con người chưa biết đến Châu Mỹ thì lịch sử nhân loại vẫn chưa biết được những vùng đất mới cùng với nền văn minh khác trên thế giới.

    - Cuộc phát kiến của C. Cô-lôm-bô đã tìm ra một châu lục mới (châu Mỹ), mở ra một thời kì khám phá và chính phục thế giới. Mở đường cho người châu Âu đến khai phá châu Mỹ.

    - Nhờ có cuộc khám phá của C. Cô-lôm-bô thì con người đã khai thác những nguồn nguyên liệu, khoảng sản quý giả và xây dựng nền văn hóa phương tây trên vùng đất mới này. Dẫn đến quá trình di cư từ châu Âu, châu Phi, châu Á đến châu Mỹ, làm thay đổi đặc điểm dân cư, văn hóa, lịch sử của châu lục này trở nên đa dạng hơn. Bên cạnh người Châu Âu khai phá thì còn có cả người Châu Phi sinh sống ở nơi đây vì bị người Châu Âu đưa đi làm nô lệ cho họ.

    Trả lời hay
    1 Trả lời 06/04/23
    • Anh da đen
      Anh da đen

      - Hệ quả địa lí - lịch sử của việc phát kiến ra châu Mỹ:

      + Việc phát kiến ra châu Mỹ đã mở ra con đường biển mới đến các châu lục khác, mở ra thời kì khám phá và chinh phục thế giới.

      + Sau cuộc phát kiến, người châu Âu xâm chiếm và khai phá châu Mỹ với việc khai thác những nguồn nguyên liệu, khoáng sản quý giá và xây dựng văn hoá phương tây trên vùng đất mới.

      + Cuộc phát kiến cũng đẩy nhanh quá trình di dân từ các châu lục sang châu Mỹ.

      0 Trả lời 06/04/23
      • Thư Anh Lê
        0 Trả lời 06/04/23

        Địa Lý

        Xem thêm