Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Hỏi Chung

  • Hồng Ngọc Hỏi Chung
    10 3 câu trả lời
    Bình luận
    ❖
    Cu Lì

    VD: Trong cơ quan của bạn có 1 nhân viên cấp dưới có tài nhưng lại vô kỷ luật. Nếu xét những vi phạm của nhân viên cấp dưới này về giờ giấc thao tác, tác phong … thì đủ điều kiện kèm theo để kỷ luật và thuyên chuyển việc làm. Nhưng nhân viên cấp dưới này lại là nhân sự quan trọng trong mạng lưới hệ thống mà thiếu đi thì tác động ảnh hưởng nghiêm trọng đến tác dụng kinh doanh thương mại của công ty .Là một giám đốc doanh nghiệp, bạn khó hoàn toàn có thể vận dụng rập khuôn 100 % pháp luật của nội quy so với nhân viên cấp dưới này mà cần dùng những giải pháp khác để vừa hoàn toàn có thể kiểm soát và điều chỉnh được hành vi vừa hoàn toàn có thể bảo vệ hiệu suất cao việc làm .

    6 22/02/23
    Xem thêm 2 câu trả lời
  • Lê Thị Đỗ Linh Hỏi Chung
    11 3 câu trả lời
    Bình luận
    ❖
    Bông cải nhỏ

    một người chồng +1 người vợ = 1 gia đình

    4 20/02/23
    Xem thêm 2 câu trả lời
  • Họa sĩ vẽ Tranh Trần Nguyễn Tường Phi Hỏi Chung
    6 3 câu trả lời
    Bình luận
    ❖
    Tiểu Hổ

    Cảm ơn các bạn

    0 15/02/23
    Xem thêm 2 câu trả lời
  • Ms Hoa Hỏi Chung
    2 3 câu trả lời
    Bình luận
    ❖
    Anh da đen

    Lí do khiến nước biển mặn là do chúng chứa lượng muối rất lớn. Tính trung bình, các đại dương trên Trái đất chứa khoảng 3,5% thành phần là muối (natri clorua), tức là tương đương tổng cộng khoảng 50 triệu tỉ tấn muối. Nếu bạn rải toàn bộ số muối này lên đất liền, chúng đủ để tạo ra một lớp dày khoảng 152 mét.

    2 14/02/23
    Xem thêm 2 câu trả lời
  • Ms Hoa Hỏi Chung
    3 câu trả lời
    Bình luận
    ❖
    Tiểu Thái Giám

    Cụ thể về tầm quan trọng của môi trường như sau:

    – Môi trường là nơi cung cấp tài nguyên cho đời sống sản xuất của con người:

    Khi xã hội ngày càng phát triển thì đồng nghĩa với việc nhu cầu của con người ngày càng tăng. Theo đó số lượng tài nguyên được khai thác sẽ ngày càng tăng lên càng cao để đáp ứng theo nhu cầu của xã hội. Đây chính là chức năng sản xuất tự nhiên của môi trường:

    + Rừng núi là nơi cung cấp nước đa dạng sinh học và độ phì nhiêu, màu mỡ cho đất đai, cung cấp nguồn gỗ, củi phục vụ cho đời sống, dược liệu, các bài thuốc quý,… và cải thiện vấn đề sinh thái.

    + Ao hồ sông ngòi cung cấp nguồn nước dinh dưỡng để nguồn thủy sản phát triển một cách tốt nhất.

    + Động thực vật cung cấp nguồn lương thực ,thực phẩm thiết yếu cho đời sống hàng ngày của con người

    + Nhiệt độ, không khí, các nguồn năng lượng mặt trời, nước, gió có chức năng duy trì và trao đổi chất

    + Quặng dầu mỏ, than, đá quý cung cấp nguồn nguyên liệu cho hoạt động sản xuất của con người.

    – Môi trường là một không gian sống lý tưởng cho con người và sinh vật.

    Con người cần một không gian sống nhất định để ăn uống, nghỉ ngơi, làm việc,… Môi trường đang đáp ứng về mặt sinh, lý, hóa cho chúng ta.

    Không gian sống của con người cũng thay đổi liên tục theo sự phát triển của công nghệ số. Ví dụ như việc tiến hành xây dựng thêm hệ thống cống rãnh để lưu thông nguồn nước thải sản xuất của con người để tránh tình trạng tắc nghẽn.

    – Chứa đựng chất thải đó được xem là chức năng sống còn của môi trường:

    Chúng ta mỗi ngày luôn thải ra môi trường một lượng rác thải lớn và được phân hủy dưới tác động của vi sinh vật. Nếu như trước kia thì rác thải được phân hủy một cách tự nhiên, nhưng giờ đây với sự gia tăng dân số cùng với sự phát triển của khoa học kĩ thuật thì lượng rác thải mà môi trường phải hứng chịu ngày càng nhiều gây nên tình trạng ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Và nhiều nơi bị ô nhiễm do tình trạng tắc cống hay ô nhiễm nguồn nước,…

    Để giảm tình trạng này chúng ta cần gom và phân loại các loại rác tránh để chất thải trôi theo mạch ống ngầm và vứt rác bừa bãi ra ao, hồ, sông, suối.

    – Môi trường cũng chính là nơi cung cấp và lưu trữ thông tin cho con người:

    + Môi trường là nơi ghi chép, lưu giữ lịch sử tiến hóa và phát triển của con người trên trái đất.

    + Đưa ra các dấu hiệu nhằm báo thiên tai, hiểm họa sớm cho con người và sinh vật sống trước những thảm họa đến từ thiên nhiên.

    + Môi trường còn là nơi gìn giữ các giá trị thẩm mỹ, tôn giáo ,văn hóa cho con người.

    + Môi trường còn bảo vệ con người và sinh vật trước những tác động xấu từ bên ngoài.

    1 14/02/23
    Xem thêm 2 câu trả lời
  • Bảo Thy Hỏi Chung
    2 3 câu trả lời
    Bình luận
    ❖
    Haraku Mio

    tích lũy tiền từ ít thành nhiều, ko tiêu linh tinh

    0 14/02/23
    Xem thêm 2 câu trả lời
  • Trang Nguyễn Hỏi Chung
    3 câu trả lời
    Bình luận
    ❖
    mineru

    Vì mỗi người có một góc nhìn khác nhau nên sự lí giải sẽ khác nhau

    0 14/02/23
    Xem thêm 2 câu trả lời
  • An khang Lương hoàng Hỏi Chung
    1 4 câu trả lời
    Bình luận Xem thêm 3 câu trả lời
  • Thanh Vu Hỏi Chung
    3 câu trả lời
    Bình luận
    ❖
    ebe_Yumi

    Ngày …. tháng …. năm….

    Gửi Doraemon,

    Tôi là Spider Man. Chắc hẳn bạn đang cảm thấy rất ngạc nhiên khi nhận được bức thư từ tôi. Hãy coi như tôi là một người bạn của cậu mặc dầu chúng ta chưa hề gặp nhau. Những câu chuyện với những bảo vật thần kỳ của bạn khiến tôi rất ấn tượng, tôi cũng hy vọng mình cũng có rất nhiều bảo vật thần kỳ như cậu. Chắc hẳn cậu cũng đang bận rộn với công việc của mình. trước hết tôi xin được gửi lời hỏi thăm sức khỏe tới cậu.

    Dạo sắp đây nhất tôi có một nhiệm vụ mới ở Trái Đất, công việc mới của tôi là làm cho mọi trục đường trên toàn cầu an toàn hơn với trẻ em. Bạn biết đó, đây là công việc rất khó khăn. những trục đường trên Trái Đất đang xuống cấp nghiêm trọng, nhiều vụ tai nạn đã xảy ra đặc biệt là với trẻ em khi tham gia giao thông. Nhiệm vụ của tôi là trợ giúp con người cải thiện chất lượng những trục đường và cứu hộ những vụ tai nạn. Dù là bất cứ nơi đâu trong khoảng thời gian nào chỉ cần họ gọi là tôi sẽ có mặt.

    Tôi sẽ kể cho cậu nghe về một nhiệm vụ khó khăn và đáng nhớ với tôi. Hôm đó tôi đang thong dong trên bầu trời thì nghe thấy một tiếng hét thất thanh, ngay tức thời tôi đã sử dụng những năng lực để xác định nơi xảy ra tai nạn và đi tới nơi nhanh nhất có thể. Khi tôi tới nơi tôi thấy một cậu bé khoảng 10 tuổi rơi xuống mương nước sắp đó. Do trục đường có rất nhiều hố và sỏi đá, cậu bé ấy cùng với chiếc xe đạp của mình đang chơi với giữa dòng sông. Ngay tức thời tôi đã sử dụng hết khả năng của mình để cứu được cậu bé. Mọi người xung quanh như được thở phào nhẹ nhõm. Đó thực thà một nhiệm vụ khó khăn vì nước chảy khá xiết.

    Trong quá trình thực hiện sứ mệnh của mình, tôi nhận thấy được rất nhiều trị giá. Tôi đã sử dụng năng lực siêu tự nhiên của bản thân đồng thời tôi cũng suy nghĩ việc mượn bạn một số bảo vật hữu dụng để sử dụng trong những trường hợp cần thiết. Một điều ý nghĩa tôi nhìn thấy đó chính là tình yêu đối với Trái Đất và con người đặc biệt là đối với trẻ em. Điều này đã là bảo vật quý giá nhất để giúp tôi hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ. Mỗi khi thực hiện xong một nhiệm vụ tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc với những đóng góp của mình. Tôi mong rằng con người trên Trái Đất cùng nhau chung tay xây dựng những trục đường an toàn, những sân chơi hữu dụng cho trẻ em

    Thư đã dài tôi nên sử dụng bút tại đây. Tôi hứa với bạn sẽ tiếp tục thực hiện tốt sứ mệnh của mình.

    Bạn tốt

    Spider Man

    4 05/02/23
    Xem thêm 2 câu trả lời
  • Ms Hoa Hỏi Chung
    4 3 câu trả lời
    Bình luận
    ❖
    Cậu Ấm

    Con người khác với các động vật khác là ở chỗ con người có ngôn ngữ. Ngôn ngữ là một loại phương tiện mà con người dùng để giao tiếp với nhau. Nó không phải là một hiện tượng của tự nhiên, cũng không phải là sự phản xạ có tính bản năng như phản xạ có điều kiện ở một số sinh vật. Nó cũng không phải là một hiện tượng có tính cá nhân, tuy rằng ngôn ngữ có liên quan tới mỗi cá nhân con người, nhưng lại không lệ thuộc vào cá nhân con người. Nó là sản phẩm của tập thể, nó tồn tại và phát triển gắn liền với sự tồn tại và phát triển của xã hội loài người. Vì là sản phẩm của tập thể nên sự tồn tại và phát triển của nó có phụ thuộc vào sự tồn tại và phát tiển của cộng đồng người sử dụng ngôn ngữ ấy. Mặt khác, nói nó là một hiện tượng xã hội vì ngôn ngữ tồn tại trong xã hội loài người với tư cách là một công cụ mà con người dùng để giao tiếp, trao đổi thông tin với nhau. Trong cuốn Hệ tư tưởng Ðức, Mác và Ăn-ghen cho rằng: Ngông ngữ là ý thức thực tại, thực tiễn, ngôn ngữ cũng tồn tại cho cả người khác nữa, như vậy là cũng tồn tại lần đầu tiên cho bản thân tôi nữa. Và cũng như ý thức, ngôn ngữ chỉ sinh ra do nhu cầu, do cần thiết phải giao dịch với người khác. Khi đề cập tới một hiện tượng xã hội, người ta thường xem xét chúng trên cơ sở của hai phạm trù của một cơ cấu xã hội: cơ sở hạ tầng và kiến trúc thượng tầng. Dĩ nhiên, không thể xếp ngôn ngữ vào cơ sở hạ tầng, bởi tự nó không là công cụ sản xuất mà cũng không là quan hệ sản xuất. Nó chỉ là phương tiện mà con người dùng để giao tiếp với nhau. Cũng không thể xếp ngôn ngữ vào thiết chế thuộc thượng tầng kiến trúc vì mọi thiết chế của thượng tầng kiến trúc như nhà nước, pháp luật, thể chế chính trị, tôn giáo... đều dựa trên cơ sở của hạ tầng. Cơ sở hạng tầng còn thì kiến trúc thượng tầng còn, cơ sở hạng tầng thay đổi thì kiến trúc thượng tầng cũng thay đổi theo. Trong khi, với tư cách là công cụ giao tiếp và tư duy, ngôn ngữ không bị biến đổi khi cơ sở hạ tầng thay đổi. Mặt khác, ngôn ngữ không mang tính giai cấp như hệ thống triết học, luật pháp, chính trị... mang tính giai cấp, vì tư tưởng của mọi thời đại là tư tưởng thống trị. Nói khác đi, ngôn ngữ không phải là tài sản riêng của một
    giai cấp nào, nó là tài sản của toàn xã hội. Vì lẽ đó, các nhà ngôn ngữ đều nhìn nhận ngôn ngữ là một hiện tượng xã hội nhưng là một hiện tượng xã hội đặc biệt.

    1 01/02/23
    Xem thêm 2 câu trả lời
  • Đinh Hoàng Việt Aanh Hỏi Chung
    1 4 câu trả lời
    Bình luận
    ❖
    Như Trương 54
    2 31/01/23
    Xem thêm 3 câu trả lời
  • Hiền Nguyễn Hỏi Chung
    5 4 câu trả lời
    Bình luận
    ❖
    Laura Hypatia

    Nước Việt Nam có bao nhiêu tỉnh thành phố? Việt Nam được chia thành 3 vùng (Bắc Bộ, Trung Bộ và Nam Bộ), 8 vùng miền với 63 tỉnh thành khác nhau. Trước đây, người ta vẫn thường quen nói Việt Nam có 64 tỉnh thành, nhưng tính đến năm 2018, khi tỉnh Hà Tây được sát nhập vào thành phố Hà Nội thì nước ta chỉ còn 63 tỉnh và thành phố.

    1 01/02/23
    Xem thêm 3 câu trả lời