Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Kẹo Ngọt GDCD

Kể lại câu chuyện theo tranh. Đặt tên cho câu chuyện và rút ra bài học.

Khám phá 3 trang 13 SGK GDCD 7 Chân trời sáng tạo

Em hãy quan sát các bức tranh sau và thực hiện yêu cầu.

Kể lại câu chuyện theo tranh

- Kể lại câu chuyện theo tranh.

- Đặt tên cho câu chuyện và rút ra bài học.

3
3 Câu trả lời
  • Bé Bông
    Bé Bông

    - Kể lại câu chuyện:

    + Bức tranh 1: Ngày xưa, có một cậu bé mồ côi, chân tay đang rét run vì lạnh. Bỗng nhiên, một chú đi tới, ngồi cạnh cậu bé và nói “ Chú tặng cho cháu ít quà và chiếc áo ấm nhé!”.

    + Bức tranh 2: Thời gian sau, chú này mắc bệnh và phải nằm viện. Chú vô cùng lo lắng và nghĩ “Làm sao mình có đủ tiền để thanh toán viện phí đây…?”

    + Bức tranh 3: Cô y tá đến và nói với chú “ Một mạnh thường quân đã tài trợ toàn bộ viện phí cho chú rồi.”

    + Bức tranh 4: Thì ra mạnh thường quân ấy chính là cậu bé năm xưa mà chú đã tặng áo cho. Giờ đây, cậu bé ấy đã trở thành một bác sĩ và vẫn không quên người chú đã từng giúp năm xưa. Cậu đến thăm chú và nói “Cháu rất biết ơn chú vì ngày xưa đã giúp đỡ cháu ạ!”

    - Đặt tên cho câu chuyện:

    + Món quà năm xưa.

    + Tình thương đáng quý.

    + Qua câu chuyện trên, chúng ta rút ra được bài học: giúp đỡ người khác khi gặp khó khăn rồi có cơ hội thì người đó lại sẵn sàng giúp đỡ mình; cho đi không cần nhận lại là một hành động đáng trân quý.

    Trả lời hay
    4 Trả lời 03/08/22
    • Bánh Quy
      Bánh Quy

      - Kể lại câu chuyện:

      + Bức tranh 1: Mồ côi cả cha lẫn mẹ, lại không còn người thân nào, khiến cho cậu bé phải lang thang xin ăn sống qua ngày. Mùa đông đến, trời càng lạnh, trên người chỉ có bộ quần áo cộc rách tướp khiến cậu phải ngồi một góc thu mình lại. Rồi có một chú từ đâu đi tới đến hỏi han và cho cậu rất nhiều quần áo ấm. Cậu bé cảm động và nghĩ rằng sẽ không thể nào quên được người đã giúp đỡ mình.

      + Bức tranh 2: Nhiều năm sau, người chú đã từng giúp đỡ cậu bé nay đã lớn tuổi. Vì bệnh nặng mà chú phải nằm viện suốt nhiều tháng liền. Chú vừa nằm vừa lo đến khoản viện phí mình phải trả.

      + Bức tranh 3: Đang lo lắng vì khoản viện phí phải trả thì cô y tá đến và nói rằng một mạnh tường quân đã tài trợ toàn bộ viện phí cho chú rồi. Chú mừng lắm nhưng cũng rất băn khoăn vì không biết là ai đã trả tiền viện phí cho mình.

      + Bức tranh 4: Chú đang băn khoăn không biết ai đã trả hết tiền viện phí cho mình thì một bác sĩ rất trẻ bước vào phòng và nói: Cháu rất biết ơn chú vì ngày xưa đã giúp đỡ cháu ạ. Người chú lúc này mới nhận ra hóa ra đây chính là cậu bé mà mình đã giúp đỡ vào mùa đông lạnh năm ấy.

      - Đặt tên cho câu chuyện: Anh bác sĩ trẻ và người chú

      - Bài học: Phải biết giúp đỡ người khác họ gặp khó khăn.

      Trả lời hay
      1 Trả lời 03/08/22
      • Bạch Dương
        Bạch Dương

        Thanks nhé

        0 Trả lời 03/08/22

        GDCD

        Xem thêm