Kể về một buổi biểu diễn nghệ thuật ngắn Hay Chọn Lọc

Kể về một buổi biểu diễn nghệ thuật ngắn lớp 3 do VnDoc biên soạn, gồm 4 bài văn ngắn gọn nhưng đầy đủ, được trình bày đa dạng về chủ đề. Nhằm giúp các em HS tham khảo và đạt kết quả cao khi viết bài ở lớp.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Kể về buổi biểu diễn nghệ thuật ngắn gọn mẫu 1

Sáng nay, trường em tổ chức biểu diễn văn nghệ chào xuân năm mới. Từ sớm, các bạn học sinh đã háo hức đến trường để chờ xem.

Sân khấu là phần sân trống thường dùng để tổ chức lễ Chào cờ hàng tuần, nay được trang trí lộng lẫy khác lạ. Những cây đào, cây quất, hình treo bánh chưng xanh, câu đối đỏ rồi những dải đèn nhấp nháy nhiều màu sao mà thích mắt quá. Cô MC thì mặc một chiếc áo dài truyền thống màu hồng thướt tha, trông xinh vô cùng.

Sau màn giới thiệu của cô là những tiết mục văn nghệ sôi động. Vì có chủ đề là năm mới, nên bài nào cũng có giai điệu vui tai, sôi động. Đây là các tiết mục cây nhà lá vườn do các bạn học sinh cùng thầy cô trong trường biểu diễn. Nên có thể không hay và hoành tráng như các chương trình nhạc Tết khác, nhưng đối với em đó vẫn là những tiết mục tuyệt vời. Chắc chắn các bạn khác cũng nghĩ như vậy, vì tiếng hò reo, vỗ tay không ngớt vang lên cả buổi biểu diễn.

Em mong rằng, sẽ có thêm nhiều dịp đặc biệt nữa, để em lại được xem các chương trình văn nghệ của trường mình tổ chức.

Kể về một buổi biểu diễn nghệ thuật ngắn gọn mẫu 2

Sáng chú nhật em được bố dẫn đi xem chương trình ca nhạc chào xuân ở quảng trường giữa thành phố. Đúng chín giờ sáng, chương trình chính thức diễn ra. Mở đầu là màn chào sân và giới thiệu buổi ca nhạc rất duyên dáng của cô MC Thu Hà. Sau đó, các tiết mục lần lượt diễn ra. Nào là hát đơn ca, múa với nón lá, nhảy hiện đại, song ca… Tiết mục nào cũng hay và thật hấp dẫn. Dưới ánh đèn lung linh của sân khấu, cùng những cây đào, cây mai, bánh chưng, mâm cỗ được bày biện tỉ mỉ, không khí mùa xuân ngập tràn cả quảng trường. Trong đó, em thích nhất là tiết mục hát múa Tết đến rồi do các bạn nhỏ ở cung thiếu nhi biểu diễn. Ngồi xem mà em cứ bất giác hát và múa theo. Chương trình ca nhạc này thật hay và ý nghĩa.

Kể về một buổi biểu diễn nghệ thuật ngắn gọn mẫu 3

Kể về một buổi biểu diễn nghệ thuật ngắn gọn

Tối hôm qua, cả gia đình em cùng đi xem buổi diễn kịch tại nhà hát của thành phố. Đó là một vở kịch về tình cảm gia đình có tên là Mái ấm của con. Các diễn viên đã tập luyện cả ba tháng trời để có buổi biểu diễn như hôm nay. Sau lời giới thiệu của chú MC thì vở kịch bắt đầu. Các diễn viên lần lượt ra sân, và thể hiện vai diễn của mình. Tuy trang phục và sân khấu rất đơn điệu nhưng em vẫn cảm thấy vô cùng hấp dẫn. Sự hấp dẫn đó đến từ những biểu cảm, lời thoại hết sức chân thật của dàn diễn viên. Đến đoạn kết, khi cả gia đình trong vở diễn ôm nhau hạnh phúc, em đã rơm rớm nước mắt vì quá cảm động. Đây thực sự là một vở diễn tuyệt vời, không chỉ vì các diễn viên đã đóng rất tròn vai, mà còn bởi ý nghĩa sâu sắc mà nó truyền tải. Em mong rằng sau này sẽ được xem thêm nhiều vở kịch tuyệt vời như thế nữa.

Kể về một buổi biểu diễn nghệ thuật ngắn gọn mẫu 4

Cuối tuần vừa rồi, em đã được xem một tiết mục múa nón truyền thống tại công viên thành phố. Lúc ấy, dưới ánh đèn lung linh, các nữ nghệ sĩ mặc áo dài trắng thướt tha, tay cầm nón lá uyển chuyển bước ra sân khấu trước ánh mắt trầm trồ của mọi người. Và rồi, tiếng nhạc du dương cất lên, tiết mục bắt đầu. Các vũ công di chuyển nhẹ nhàng, từng động tác đều như là chỉ có một người đang múa mà thôi. Họ đưa tay lên, hạ xuống, cong lưng, duỗi chân một cách mềm mại và nhịp nhàng theo tiếng nhạc. Cuối tiết mục, các vũ công cùng nón lá xếp thành hình chữ S, có đảo Hoàng Sa và Trường Sa ở bên cạnh, và hô to “Tôi yêu Việt Nam”. Thật ý nghĩa biết bao. Được xem tiết mục văn nghệ tuyệt vời như vậy, khiến em rất vui sướng. Mãi đến lúc trở về nhà vẫn không thể quên được.

Đề thi học kì 2 lớp 3 có đáp án

--------------------------------------------------------------------------------------

Ngoài tài liệu Kể về một buổi biểu diễn nghệ thuật ngắn trên, các em học sinh có thể tham khảo thêm môn Tiếng Việt lớp 3 đầy đủ để học tốt Tiếng Việt hơn. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Để giao lưu và dễ dàng chia sẻ các tài liệu học tập hay lớp 3 để chuẩn bị cho năm học mới, mời các bạn tham gia nhóm facebook Tài liệu học tập lớp 3.

Đánh giá bài viết
106 5.394
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 3 Cánh diều

    Xem thêm