Gia Kiet Hoang ... GDCD lớp 7

Lễ Tịch điền có ý nghĩa như thế nào đối với người dân Hà Nam và cả nước?

Em hãy đọc các thông tin dưới đây và trả lời câu hỏi:

GDCD 7

Lễ Tịch điền có ý nghĩa thế nào đối với người dân Hà Nam và cả nước?

3
3 Câu trả lời
  • Bánh Tét
    Bánh Tét

    - Lễ hội Tịch điền là một truyền thống văn hóa tốt đẹp của quê hương Hà Nam (nói riêng) và Việt Nam (nói chung) được tỏ chức mỗi dịp tết đến xuân về.

    - Lễ hội Tịch điền không chỉ mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm của các vị vua đối với người nông dân mà còn tuyên truyền, giáo dục các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ lòng biết ơn tiền nhân, ý thức tích cực phát triển sản xuất nông nghiệp.

    Trả lời hay
    2 Trả lời 26/06/22
    • Bánh Quy
      Bánh Quy

      Lễ Tịch điền có ý nghĩa quan trọng đối với người dân Hà Nam và cả nước vì không chỉ thể hiện sự quan tâm của các vị vua đối với người nông dân mà còn tuyên truyền , giáo dục các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ lòng biết ơn tiền thân, tích cực phát triển sản xuất nông nghiệp.

      0 Trả lời 26/06/22
      • Ba Lắp
        Ba Lắp

        Lễ Tịch điền mang ý nghĩa khuyến nông, là nét đẹp văn hóa trở về nguồn cội, góp phần gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc. Việc tổ chức Lễ hội Tịch điền chứa đựng nhiều phong tục đẹp đẽ của dân tộc Việt Nam, khơi dậy và giáo dục truyền thống văn hóa của dân tộc cho các thế hệ con cháu, nhắc lại truyền thống tốt đẹp của cha ông, từ vua đến người nông dân đều yêu lao động, cần cù lao động trên mảnh đất thân yêu của mình.

        0 Trả lời 26/06/22

        GDCD

        Xem thêm