Lý thuyết Tiếng Việt 2 bài 109

Lý thuyết Tiếng Việt lớp 2

Lý thuyết Tiếng Việt lớp 2 bài 109 giải thích chi tiết bài tập, giải nghĩa và trả lời câu hỏi môn Tiếng Việt 2 giúp các em học sinh dễ hiểu hơn. Đồng thời cũng giúp các em rèn luyện kỹ năng để học tốt Tiếng Việt 2. Mời các em học sinh cùng tham khảo.

Lý thuyết Tiếng Việt 2 bài 109

ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ II: TIẾT 10

A – Nghe – viết:

Con Vện

Mỗi khi nó chạy

Cái đuôi cong lên,

Đuôi như bánh lái

Định hướng cho thuyền.

Rời nhà xa ngõ

Đuôi quắp dọc đường.

Đuôi buông ủ rũ

Là khi nó buồn.

Nhưng mà ngộ nhất

Là lúc nó vui:

Chẳng hề nhếch mép

Nó cười bằng… đuôi!.

Nguyễn Hoàng Sơn

B - Tập làm văn:

1. Dựa vào những câu hỏi gợi ý sau, viết một đoạn văn ngắn (khoảng 4, 5 câu) để nói về một con vật mà em thích.

Gợi ý:

Đó là con gì, ở đâu?

- Đó là chim cánh cụt, sống ở vùng Nam Cực.

Hình dáng con vật ấy có đặc điểm gì nổi bật?

- Chim cánh cụt nổi bật với thân hình mập mạp với bộ lông màu đen , trắng. Cánh của chúng rất ngắn nên không thể bay được.

Hoạt động của con vật ấy có gì ngộ nghĩnh, đáng yêu?

- Chim cánh cụt không bay được nhưng ngược lại chúng bơi và bắt cá rất giỏi. Khi đi bộ, dáng vẻ của chúng lạch bạch rất đáng yêu.

2. Hướng dẫn viết bài:

Em rất yêu thích loài chim cánh cụt đến từ vùng Nam Cực lạnh giá. Chim cánh cụt có thân hình mập mạp và bộ lông với hai màu đen, trắng. Cánh của chúng rất ngắn và thường được dùng như mái chèo. Vì vậy nên chim cánh cụt bơi rất giỏi. Khi đi bộ, hai chân chúng rảo bước nhanh trên lớp băng khiến dáng vẻ trở nên lạch bạch, nặng nề mà lại vô cùng ngộ nghĩnh. Nhờ có loài chim hiền lành này mà cuộc sống của vùng Nam Cực lạnh giá trở nên sinh động và vui tươi hơn.

Như vậy là VnDoc đã giới thiệu bài viết Lý thuyết Tiếng Việt lớp 2 bài 109 nhằm giúp các em học tốt hơn môn Tiếng Việt lớp 2. Ngoài tài liệu về Lý thuyết Tiếng Việt lớp 2 trên, các em học sinh có thể tham khảo thêm các dạng Đề thi học kì 1 lớp 2Đề thi học kì 2 lớp 2 mới nhất được cập nhật.

Đánh giá bài viết
1 68
Sắp xếp theo

    Lý thuyết Tiếng Việt 2

    Xem thêm