Lý thuyết Tiếng Việt 2: Tập làm văn: Kể ngắn về người thân (Nói, viết)

Lý thuyết Tiếng Việt lớp 2

Lý thuyết Tiếng Việt lớp 2: Tập làm văn: Kể ngắn về người thân (Nói, viết) giải thích chi tiết bài tập, giải nghĩa và trả lời câu hỏi môn Tiếng Việt 2 giúp các em học sinh dễ hiểu hơn. Đồng thời cũng giúp các em rèn luyện kỹ năng để học tốt Tiếng Việt 2. Mời các em học sinh cùng tham khảo.

Lý thuyết Tiếng Việt 2: Tập làm văn: Kể ngắn về người thân (Nói, viết)

1. Hãy kể về một người thân của em (bố, mẹ, chú hoặc dì, …) theo các câu hỏi gợi ý sau:

Gợi ý:

a) Bố (mẹ, chú, dì,…) của em làm nghề gì?

Bố em làm kĩ sư xây dựng cầu đường.

b) Hằng ngày, bố (mẹ, chú, dì,…) làm những việc gì?

- Công việc của bố hằng ngày rất bận rộn. Bố cặm cụi làm việc với những bản thiết kế và thường xuyên phải đi công tác xa nhà.

c) Những việc ấy có ích như thế nào?

- Bố đã mang lại cho những miền quê con đường rộng và thoáng hay những cây cầu khang trang, thuận tiện đi lại. Em rất tự hào về công việc của bố.

2. Hãy kể những điều đã kể ở bài tập 1 thành một đoạn văn.

Hướng dẫn:

Bố em làm kĩ sư xây dựng cầu đường. Công việc của bố hằng ngày rất bận rộn. Bố cặm cụi làm việc với những bản thiết kế và thường xuyên phải đi công tác xa nhà. Bố đã mang lại cho những miền quê con đường rộng và thoáng hay những cây cầu khang trang, thuận tiện đi lại. Em rất tự hào về công việc của bố.

Như vậy là VnDoc đã giới thiệu bài viết Tập làm văn: Kể ngắn về người thân (Nói, viết) nhằm giúp các em học tốt hơn môn Tiếng Việt lớp 2. Ngoài tài liệu về Lý thuyết Tiếng Việt lớp 2 trên, các em học sinh có thể tham khảo thêm các dạng Đề thi học kì 1 lớp 2Đề thi học kì 2 lớp 2 mới nhất được cập nhật.

Đánh giá bài viết
1 76
Sắp xếp theo

Lý thuyết Tiếng Việt 2

Xem thêm