Lý thuyết Tiếng Việt 2 bài 141

Lý thuyết Tiếng Việt lớp 2

Lý thuyết Tiếng Việt lớp 2 bài 141 giải thích chi tiết bài tập, giải nghĩa và trả lời câu hỏi môn Tiếng Việt 2 giúp các em học sinh dễ hiểu hơn. Đồng thời cũng giúp các em rèn luyện kỹ năng để học tốt Tiếng Việt 2. Mời các em học sinh cùng tham khảo.

Lý thuyết Tiếng Việt 2 bài 141

ÔN TẬP CUỐI HỌC KÌ II: TIẾT 8

1. Ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng.

2. Xếp các từ cho dưới đây thành từng cặp từ trái nghĩa:

đen, phải, sáng, trắng, trái, xấu, hiền, tốt, ít, gầy, tối, nhiều, béo, dữ.

Trả lời:

đen – trắng, phải – trái, sáng – tối, xấu – tốt, hiền – dữ, ít – nhiều, gầy – béo.

3. Em chọn dấu câu nào để điền vào mỗi chỗ trống?

Bé Sơn rất xinh ¨ Da bé trắng hồng ¨ má phinh phính ¨ môi đỏ ¨ tóc hoe vàng ¨ Khi bé cười ¨ cái miệng không răng toét rộng ¨ trông yêu ơi là yêu!

Trả lời:

Bé Sơn rất xinh. Da bé trắng hồng, má phinh phính, môi đỏ, tóc hoe vàng. Khi bé cười, cái miệng không răng toét rộng, trông yêu ơi là yêu!

3. Hãy viết từ 3 đến 5 câu nói về em bé của em (hoặc em bé của nhà hàng xóm).

Gợi ý:

- Bé mấy tuổi?

- Hình dáng (đôi mắt, khuôn mặt, mái tóc, dáng đi,…) của bé như thế nào?

- Tính tình của bé có gì đáng yêu?

Hướng dẫn viết:

Bé Bông nhà em vừa tròn 2 tuổi. Bé rất hiếu động và dễ thương, khiến cho ai cũng yêu quý và muốn chơi với bé. Bông có đôi mắt tròn xoe, đen láy. Khuôn mặt em tròn, mái tóc em hơi xoăn càng khiến em trở nên ngộ nghĩnh. Những bước đi của em giống như con lật đật nhỏ, cứ nghiêng sang hai bên như muốn ngã. Bông rất ngoan và biết nghe lời người lớn. Ai cho gì em cũng lễ phép khoanh hai tay và đáp “ạ!” rất to. Bông đã mang lại cho gia đình em niềm hạnh phúc lớn.

Như vậy là VnDoc đã giới thiệu bài viết Lý thuyết Tiếng Việt lớp 2 bài 141 nhằm giúp các em học tốt hơn môn Tiếng Việt lớp 2. Ngoài tài liệu về Lý thuyết Tiếng Việt lớp 2 trên, các em học sinh có thể tham khảo thêm các dạng Đề thi học kì 1 lớp 2Đề thi học kì 2 lớp 2 mới nhất được cập nhật.

Đánh giá bài viết
1 72
Sắp xếp theo

Lý thuyết Tiếng Việt 2

Xem thêm