Lý thuyết Tiếng Việt 2 bài 135

Lý thuyết Tiếng Việt lớp 2

Lý thuyết Tiếng Việt lớp 2 bài 135 giải thích chi tiết bài tập, giải nghĩa và trả lời câu hỏi môn Tiếng Việt 2 giúp các em học sinh dễ hiểu hơn. Đồng thời cũng giúp các em rèn luyện kỹ năng để học tốt Tiếng Việt 2. Mời các em học sinh cùng tham khảo.

Lý thuyết Tiếng Việt 2 bài 135

CHÍNH TẢ: NGƯỜI LÀM ĐỒ CHƠI

1. Nghe – viết:

Người làm đồ chơi

Bác Nhân là người nặn đồ chơi bằng bột màu. Khi đồ chơi bằng nhựa xuất hiện, hàng của bác không bán được, bác định chuyển về quê làm ruộng. Một bạn nhỏ đã lấy tiền để dành, nhờ bạn bè mua đồ chơi để bác vui trong buổi bán hàng cuối cùng.

Tìm tên riêng trong bài chính tả.

Tên riêng: Nhân

2. Điền vào chỗ trống:

a) chăng hay trăng?

… khoe … tỏ hơn đèn

Cớ sao … phải chịu luồn đám mây?

Đèn khoe đèn tỏ hơn …

Đèn ra trước gió còn … hỡi đèn?

Ca dao

Trả lời:

Trăng khoe trăng tỏ hơn đèn

Cớ sao trăng phải chịu luồn đám mây?

Đèn khoe đèn tỏ hơn trăng

Đèn ra trước gió còn chăng hỡi đèn?

b) ong hay ông?

phép c…, c… rau

c… chiêng, c… lưng

Trả lời:

phép cộng, cọng rau

cồng chiêng, còng lưng

3.

a) Điền vào chỗ trống ch hay tr?

Chú Trường vừa …ồng …ọt giỏi, vừa …ăn nuôi giỏi. Vườn nhà chú cây nào cũng …ĩu quả. Dưới ao, cá …ôi, cá …ép, cá …ắm từng đàn. Cạnh ao là …uồng lợn, …uồng trâu, …uồng gà, …ông rất ngăn nắp.

Trả lời:

Chú Trường vừa trồng trọt giỏi, vừa chăn nuôi giỏi. Vườn nhà chú cây nào cũng trĩu quả. Dưới ao, cá trôi, cá chép, cá trắm từng đàn. Cạnh ao là chuồng lợn, chuồng trâu, chuồng gà, trông rất ngăn nắp.

b) Ghi trên những chữ in đậm dấu hỏi hay dấu ngã?

Ông Dũng có hai người con đều gioi giang cả. Chú Nghĩa, con trai ông, bây giờ là ki sư, làm ơ mo than. Còn cô Hải, con gái ông, là bác si nôi tiếng ở bệnh viện tinh.

Trả lời:

Ông Dũng có hai người con đều giỏi giang cả. Chú Nghĩa, con trai ông, bây giờ là sư, làm ở mỏ than. Còn cô Hải, con gái ông, là bác sĩ nổi tiếng ở bệnh viện tỉnh.

Như vậy là VnDoc đã giới thiệu bài viết Lý thuyết Tiếng Việt lớp 2 bài 135 nhằm giúp các em học tốt hơn môn Tiếng Việt lớp 2. Ngoài tài liệu về Lý thuyết Tiếng Việt lớp 2 trên, các em học sinh có thể tham khảo thêm các dạng Đề thi học kì 1 lớp 2Đề thi học kì 2 lớp 2 mới nhất được cập nhật.

Đánh giá bài viết
1 16
Sắp xếp theo

Lý thuyết Tiếng Việt 2

Xem thêm