Lê Thị Ngọc Ánh Sinh học Lớp 12

Muốn nuôi được nhiều cá trong một ao và để có năng suất cao thì chúng ta cần làm như thế nào?

3
3 Câu trả lời
  • Đường tăng
    Đường tăng

    Muốn nuôi được nhiều cá trong một ao và để có năng suất cao thì chúng ta cần chọn nuôi các loài cá phù hợp. Nuôi cá sống ở các tầng nước khác nhau: ăn nổi, ăn đáy,... và nuôi nhiều loài ăn các thức ăn khác nhau.

    - Mỗi loài có một ổ sinh thái riêng nên giữa các loài cá giảm mức độ cạnh tranh với nhau gay gắt: cá trắm cỏ ăn thực vật và phân bố chủ yếu ở tầng nước mặt, cá mè trắng chủ yếu ăn thực vật nổi, cá mè hoa ăn động vật nổi là chính, cá trắm đen ăn thân mềm và phân bố chủ yếu ở đáy ao, cá trôi ăn tạp và chủ yếu ăn chất hữu cơ vụn nát ở đáy ao, cá chép ăn tạp,...

    - Nuôi nhiều loài cá khác nhau như trên sẽ tận dụng được nguồn thức ăn trong thiên nhiên và không gian vùng nước, do đó đạt được năng suất cao.

    Trả lời hay
    1 Trả lời 02/03/22
    • Heo Ú
      Heo Ú

      Muốn nuôi được nhiều loài cá trong một ao và để có năng suất cao thì chúng ta cần chọn nuôi các loài cá sống ở các tầng nước khác nhau, hạn chế việc cạnh tranh về môi trường sống và thức ăn: ăn nổi, tầng giữa và ăn đáy,….

      Cá nuôi ghép trong ao phải là những loài có tính ăn khác nhau và sống tầng nước khác nhau để không cạnh tranh và tận dụng thức ăn thừa của nhau, đồng thời hỗ trợ lẫn nhau trong quá trình sinh trưởng, phát triển: cá trắm cỏ sống ở tầng nước giữa, thức ăn chính là cỏ, bèo; cá mè trắng sống ở tầng nước mặt và tầng nước giữa, thức ăn chủ yếu là sinh vật phù du, cá mè hoa ăn sống tầng giữa ăn sinh vật phù du, cá chép sống tầng đáy ăn tạp,…

      0 Trả lời 02/03/22
      • Công chúa Tuyết
        Công chúa Tuyết

        Trong bài Giải bài tập SGK Sinh học 12 bài 40 có đáp án ạ

        0 Trả lời 02/03/22

        Sinh học

        Xem thêm