Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
1m52 Sinh học Lớp 12

Nếu các hợp chất hữu cơ được tổng hợp từ chất vô cơ thì từ các chất này có thể tiến hoá hình thành nên các tế bào sơ khai không?

Giả sử ở một nơi nào đó trên Trái Đất hiện nay các hợp chất hữu cơ được tổng hợp từ chất vô cơ trong tự nhiên thì liệu từ các chất này có thể tiến hoá hình thành nên các tế bào sơ khai như đã từng xảy ra trong quá khứ? Giải thích.

4
4 Câu trả lời
  • Củ Đậu
    Củ Đậu

    Giả sử ở một nơi nào đó trên Trái Đất hiện nay các hợp chất hữu cơ được tổng hợp từ chất vô cơ trong tự nhiên thì từ các chất này cũng không thể tiến hoá hình thành nên các tế bào sơ khai vì ở điều kiện trái đất hiện tại có 20% oxy và rất nhiều vi sinh vật khi các hợp chất hữu cơ được sinh ra rất dễ bị oxy hóa nhanh chóng hoặc các vi sinh vật khác phân hủy mà không thể lặp lại quá trình tiến hóa hóa học như trước đây.

    0 Trả lời 01/03/22
    • Điện hạ
      Điện hạ

      Vì ngày nay Trái Đất khác trước rất nhiều. Nếu trên Trái Đất có các chất hữu cơ được hình thành bằng con đường hoá học thì những chất này cũng rất dễ bị các sinh vật khác phân giải ngay.

      Trả lời hay
      1 Trả lời 01/03/22
      • Chanaries
        Chanaries

        Không, vì điều kiện hiện nay trên Trái Đất khác trước rất nhiều. Ngay cả khi các chất hữu cơ có thể được hình thành bằng con đường hoá học ở một nơi nào đó trên Trái Đất thì những chất này cũng rất dễ bị ôxi hóa hoặc bị các sinh vật khác phân giải.

        0 Trả lời 01/03/22
        • mineru
          mineru

          Trong bài Giải bài tập SGK Sinh học 12 bài 32 có lời giải chi tiết ạ

          0 Trả lời 01/03/22

          Sinh học

          Xem thêm