Cô chủ nhỏ Sinh học Lớp 12

Nêu đặc điểm di truyền của quần thể ngẫu phối

4
4 Câu trả lời
  • 『亗ADK』|ʚGVFɞ | Zenii ...
    『亗ADK』|ʚGVFɞ | Zenii ...

    Đặc điểm di truyền của quần thể ngẫu phối:

    - Giao phối ngẫu nhiên, không có chọn lọc

    - Tạo nên một lượng biến dị di truyền rất lớn trong quần thể làm nguồn nguyên liệu cho quá trình tiến hóa và chọn giống.

    - Cấu trúc di truyền ở trạng thái cân bằng thì tần số alen và thành phần kiểu gen không đổi qua các thể hệ (trong điều kiện không có sự tác động của nhân tố tiến hóa)

    Cấu trúc di truyền của quần thể giao phối tuân theo công thức định luật Hacdi – Vanbec : p2AA + 2pqAa + q2aa = 1

    Như vậy, một đặc điểm qua trọng của quần thể ngẫu phối là duy trì được sự đa dạng di truyền của quần thể

    0 Trả lời 10/01/22
    • Nai Con
      Nai Con

      Đặc điểm di truyền của quần thể ngẫu phối:

      - Là quần thể mà các cá thể trong quần thể giao phối tự do với nhau, các cá thể trong quần thể có quan hệ với nhau về mặt sinh sản.

      - Quần thể ngẫu phối được xem là đơn vị sinh sản , đơn vị tồn tại của loài trong tự nhiên. Chính mối quan hệ về sinh sản là cơ sở đảm bảo cho quần thể tồn tại trong không gian và theo thời gian.

      - Quá trình giao phối là nguyên nhân làm cho quần thể đa hình về kiểu gen, do đó dẫn đến sự đa hình về kiểu hình. Trong những loài giao phối, số gen trong kiểu gen của cá thể rất lớn, số gen có nhiều alen không phải là ít, vì thế quần thể rất đa hình, khó mà tìm đƣợc 2 cá thể giống hệt nhau (trừ trường hợp sinh đôi cùng trứng).

      - Mỗi quần thể xác định được phân biệt với những quần thể khác cùng loài ở những tần số tương đối của các alen, các kiểu gen, các kiểu hình.

      0 Trả lời 10/01/22
      • Phạm Ba
        Phạm Ba

        Đặc điểm di truyền của quần thể ngẫu phối:

        - Trong quần thể ngẫu phối, các cá thể có kiểu gen khác nhau kết đôi với nhau một cách ngẫu nhiên sẽ tạo nên một lượng biến dị di truyền rất lớn trong quần thể làm nguồn nguyên liệu cho quá trình tiến hóa và chọn giống.

        - Quần thể ngẫu phối có thể duy trì tần số các kiểu gen khác nhau trong quần thể một cách không đổi trong những điều kiện nhất định. Như vậy, một đặc điểm qua trọng của quần thể ngẫu phối là duy trì được sự đa dạng di truyền của quần thể.

        0 Trả lời 10/01/22
        • Kẹo Ngọt
          Kẹo Ngọt

          Trong bài Giải bài tập SGK Sinh học 12 bài 17 có đáp án ạ

          0 Trả lời 10/01/22

          Sinh học

          Xem thêm