Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Nguyễn Linh An Sinh học Lớp 11

Nêu đặc điểm phân bố và sắp xếp của các tế bào chứa diệp lục trong lá

Quan sát hình 8.2, nêu đặc điểm phân bố và sắp xếp của các tế bào chứa diệp lục trong lá và cho biết điều đó có tác dụng gì đối với quang hợp?

3
3 Câu trả lời
  • Đường tăng
    Đường tăng

    Các tế bào chứa diệp lục phân bố trong mô giậu và mô xốp của phiến lá.

    Mô giậu có nhiều tế bào chứa diệp lục hơn, các tế bào xếp sít nhau và song song với nhau. Mô giậu nằm ngay bên dưới lớp tế bào biểu bì mặt trên của lá. Điều đó giúp các phân tử sắc tố hấp thụ trực tiếp được ánh sáng chiếu lên mặt trên của lá.

    Mô xốp phân bố mặt dưới của lá. Các tế bào mô xốp phân bố cách xa nhau tạo nên các khoảng trống là điều kiện cho sự trao đổi khí cho quang hợp. Các khí CO2 khuếch tán vào lá đến các tế bào chứa sắc tố quang hợp chủ yếu qua mặt dưới của lá, nơi phân bố nhiều khí khổng hơn so với mặt trên.

    Trả lời hay
    1 Trả lời 31/08/21
    • Khang Anh
      Khang Anh

      - Lớp biểu bì dưới có nhiều lỗ khí khổng→ giúp khuếch tán CO2 vào bên trong lá; và dễ dàng cho O2 và H2O đi ra khỏi lá dễ dàng.

      - Có các tế bào mô giậu xếp song song sát nhau và tế bào bao bó mạch chứa nhieuf lục lạp→Các sắc tố hấp thụ trực tiếp ánh sáng chiếu trên bề mặt lá 1 cách dễ dàng.

      - Dưới các tế bào mô giậu là các tế bào mô xốp xếp xa nhau tạo các khoảng trống gian bào lớn→là nơi chứa CO2 cung cấp nguyên liệu cho quá trình quang hợp.

      - Có hệ thống mạch dẫn nước và muối khoáng tới từng tế bào quang hợp.

      0 Trả lời 31/08/21
      • Đội Trưởng Mỹ
        Đội Trưởng Mỹ

        Đặc điểm phân bố và sắp xếp của các tế bào chứa diệp lục trong lá: Có lớp mô giậu dày và chứa nhiều lục lạp phân bố sát ngay mặt bên trên lá dưới lớp biểu bì trên, chúng được xếp sít nhau, theo từng lớp. Do đó hấp thụ được nhiều ánh nắng mặt trời là xúc tác cho quá trình quang hợp.

        0 Trả lời 31/08/21

        Sinh học

        Xem thêm