Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Gấu chó GDCD Lớp 7

Nếu là Q, em sẽ làm gì?

Xử lí tình huống:

Trên đường đi học về, Q và H phát hiện mấy thanh niên lấy trộm cổ vật trong ngôi chùa của làng. Q rủ H đi báo công an nhưng H từ chối và nói:" Việc đó nguy hiểm lắm, nếu họ biết mình tố cáo sẽ trả thù chúng mình đấy!"

Nếu em là Q, em sẽ làm gì?

3
3 Câu trả lời
  • Bé Heo
    Bé Heo

    Nếu là Q em vẫn sẽ đi báo công an về hành vi ấy, và nói vơi H rằng: việc trọm cắp cổ vật trong chùa là hành vi vi phạm pháp luật cần phải ngăn chặn góp phần bảo vệ di sản văn hóa của địa phương.

    Trả lời hay
    3 Trả lời 27/06/22
    • Bắp
      Bắp

      Nếu là Q, em sẽ thuyết phục H rằng việc ăn trộm của những thanh niên kia là hành động sai trái, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến di tích văn hóa của địa phương.

      Vì vậy Q và H cần có trách nhiệm ngăn chặn việc này lại.
      Hơn nữa, công an sẽ đảm bảo không tiết lộ danh tính người tố giác, cho nên Q và H sẽ không bị những thanh niên kia trả thù.

      Trả lời hay
      3 Trả lời 27/06/22
      • Bon
        Bon

        Nếu là Q, em sẽ nói với H rằng “Việc ăn trộm của những thanh niên kia là hành động sai trái, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến di tích văn hóa của địa phương” Hơn nữa, công an sẽ đảm bảo không tiết lộ danh tính người tố giác, cho nên Q và H sẽ không bị trả thù”.

        Trả lời hay
        2 Trả lời 27/06/22

        GDCD

        Xem thêm